[Chúc Mừng Năm Mới 2015] Trù Sư – Chương 41-50


QUÀ TẾT !!!

Nhân dịp năm hết tết đến, Mộc chúc mọi người nhiều sức khoẻ và niềm vui trong cuộc sống. Mình sống thì phải có sức khoẻ và niềm vui thì mới làm việc kiếm tiền được các bạn ạ XD

Xin được tặng tất cả các độc giả thân thiết của Mộc 10 chương Trù Sư mới nhất để đọc trong ngay Tết. Đáng lẽ Mộc định đăng vào đêm giai thừa cho nó ý nghĩa, nhưng khổ nỗi đang ở quê không có mạng nên đành tặng trễ thế này.

Mong các bạn đọc vui, và hãy tiếp tục ủng hộ Mộc trong năm nay nhé ^^

Cảm ơn mọi người, và…

anhsaokhuya.net (31)

41.

Kết thúc vòng loại

Đương khi Tào Nhất Lâm xử lý xong hết, ngẩng đầu nhìn tình hình chung quanh, thì phát hiện ban giám khảo đối diện một cậu bé giống như chưa thành niên giơ dấu O lên, rồi MC nói, “Lạc Vĩ lên cấp.”

Thật là lợi hại.

Tào Nhất Lâm sau khi kiểm tra lần cuối thấy không còn quên cái gì, mới giơ chiếc cờ nhỏ màu đỏ để ở một bên lên.

Trương Linh sau khi nhập cái tên Lạc Vĩ rồi enter, lại không tìm thấy bất kỳ tin tức nào có liên quan đến người này, “Sao có thể?” Chỉ cần cậu ta đã từng tham gia thi đấu công khai thì không thể không có bất kỳ tin tức nào, trừ phi… Người này quả thực chưa từng tham gia thi đấu công khai bao giờ, nhưng sao có thể được chứ… Có được tư cách dự thi giải đấu AC năm nay đều là nhờ thi đấu chiến thắng mà nổi danh, hoặc là nhờ những tiền bối có tiếng tăm thuộc đẳng cấp như Hoàng lão tiên sinh tiến cử tới tham gia tranh tài. Trên lý thuyết thì nếu rơi vào những khả năng này, không thể nào không có bất kỳ tin tức gì được.

“Chị Trương, sao vậy?”

“Không có gì, chỉ là tuyển thủ dự thi năm nay người nào người nấy đều là ngọa hổ tàng long a.” Người nọ rốt cuộc là có bối cảnh thế nào nhỉ? Nghĩ vậy Trương Linh có chút cảm khái, mới hai năm thôi, ấy vậy mà lại có nhiều “gương mặt mới” như vậy. Đầu bếp không giống những nghề nghiệp khác, nhân tài cũng sẽ đổi mới nhưng không thể nào lại nhanh như vậy…

“Há, chị Trương, ‘mỹ nam của chị’ giơ cờ đỏ rồi kìa.” Tiêu Qua vẫn luôn chú ý tình hình trên sân đấu nhắc nhở cô.

“Thật sao? Đâu?” Trương Linh lúc này mới chuyển tầm mắt từ trong máy tính sang sân đấu. Quả nhiên nhìn thấy Tào Nhất Lâm theo sau tiểu thư lễ nghi đi tới trước mặt ban giám khảo.

Thiết Đầu ở bên kia cũng đang chú ý đến Tào Nhất Lâm hưng phấn huých cánh tay Từ Uy, “Tới tới…”

Từ Uy quét mắt nhìn hắn một cái, Thiết Đầu tự rước lấy nhục thu tay về, não hắn bị chập mạch rồi mới đụng tới người này.

Yamaguchi dựa lên chiếc bàn đã sớm trống không đằng sau, nhìn “xịt phòng hương nhài” cũng hoàn thành tác phẩm. Thật là ngoài ý muốn nha, hai người này đều trẻ tuổi hơn cả y, y còn tưởng rằng mình sẽ là người đẹp trai nhất có sức hút nhất trong đám tuyển thủ dự thi năm nay chứ. Có điều… y càng lúc càng mong đợi vào trận tranh tài năm nay.

Y sở dĩ gọi Tào Nhất Lâm là “hoa nhài”, là bởi vì hương vị cậu nấu ăn cho y cảm giác, chứ trên thực tế trong món ăn của cậu không cho thêm bất kỳ nguyên liệu hương nhài nào. Cũng vậy, Lạc Vĩ bị y gọi đùa là “hoa hồng”, cũng vì phương pháp cậu ta nấu ăn rất hoa lệ mê người, cho nên y mới gọi như vậy.

Thi đấu đến tận lúc này, ba vị giám khảo đều đã hơi mệt mỏi, đương khi tiểu thư lễ nghi bưng món ăn của Tào Nhất Lâm lên, ba vị giám khảo đều bị tạo hình của con cá hấp dẫn.

“Món ăn này gọi là Cá hấp khai bình.” Tào Nhất Lâm giới thiệu.

“Ồ? Có thể giới thiệu một chút cá của cậu được chế biến như thế nào không?” Honda hứng thú dạt dào hỏi.

“Tôi chọn dùng cá Vũ Xương (*), cắt đầu và đuôi cá, thân cá chặt miếng, nhưng không mổ bụng cá. Sau đó xếp vào đĩa, ướp một chút rượu gia vị, thêm vào gia vị cần thiết, cuối cùng bỏ vào nồi hấp.”

(*) Thường gọi là cá vền, gọi là cá Vũ Xương vì nó sống ở huyện Vũ Xương.

“Ừ, giám khảo Kim ông xem màu sắc thế nào?” Honda vừa hỏi vừa lấy đũa mới ra, một bộ dáng có vẻ như đang chuẩn bị nếm thử.

“Màu sắc bình thường một chút, có điều tạo hình rất mới mẻ.” Kim Ji Geum đánh giá ngắn gọn, “Cậu chọn cá gì?”

“Cá Vũ Xương.” Tào Nhất Lâm đáp.

Lúc ba vị giám khảo nếm thử, có một quãng trầm mặc ngắn ngủi.

Thiết Đầu cảm thấy trên khán đài căng thẳng đến mức tim sắp nhảy ra ngoài, chết tiệt, mấy ông giám khảo này sao lại giữ im lặng không nói lời nào ngay thời khắc mấu chốt chứ.

“Thả lỏng chút đi, phải có lòng tin với Nhất Lâm chứ.” Từ Uy nhìn vào trong sân.

Đúng vậy, hắn biết rõ nhất tay nghề của cậu ra sao, hắn phải có lòng tin với Tiểu Tào… Thế nhưng tiêu chuẩn của hắn cùng mấy vị giám khảo này khẳng định không cùng một đẳng cấp…

“Đây là món cá hấp đầu tiên tôi được ăn trong ngày hôm nay, có lẽ bởi vì mọi người đều nghĩ rằng hấp thua xa kho tàu hay chiên xào có mùi vị đâm đà dễ thể hiện hơn, nhưng mùi vị món ăn này để lại cho tôi ấn tượng đặc biệt nhất trong tất cả những món đã nếm ngày hôm nay. Thật ra cá hấp cũng là cách làm tương đối dễ phô bày mùi vị vốn có của cá. Nhất là trước đó đã nếm nhiều món khẩu vị nặng đột nhiên lại đến một món thanh đạm, thì sẽ cảm thấy vô cùng mỹ vị. Đặc biệt điểm hấp dẫn của món ăn này là ở phần ‘tươi’. Rất tốt.” Honda tỉ mỉ nếm thử, nếu như so với Yamaguchi thì… “Nước sốt trên này là rưới lên sao?”

“Vâng.” Tào Nhất Lâm gật đầu.

Honda mỉm cười nhìn cậu, như là đang đợi cậu tiến lên một bước giải thích.

Tào Nhất Lâm cũng mỉm cười nhìn ông, không rõ nguyên do.

“… Sau đó thì sao?” Hai người đối mắt một lúc, Honda nghĩ vẫn nên hỏi thẳng so ra rõ ràng hơn.

“Sau đó? À, sau đó, tôi giơ cờ đỏ lên thôi.” Tào Nhất Lâm vội nói.

“…” Nghe thấy câu trả lời của cậu, toàn trường đều cảm thấy trên đầu mình như có vô số quạ đen “quạ quạ” bay qua.

“… Nếu là rưới lên thì làm sao mùi vị lại giống như đã ngấm hoàn toàn vào trong thịt cá?” Honda miêu tả vấn đề của mình kỹ lưỡng hơn.

“Thật ra chỉ cần sau khi nấu cá xong, trước tiên khoan hẵng lấy ra khỏi nồi, mà trực tiếp rưới nước sốt lên, sau đó đậy nắp nồi một lúc lâu là được.”

“Ừm… Đúng là một kỹ xảo nhỏ.” Honda gật đầu.

Thi Viêm im lặng không nói, giống như đang lâm vào trong một hồi ức nào đó. Đến tận khi MC hỏi ông có bình luận gì hay không, lúc này mới có phản ứng lắc đầu trực tiếp chấm điểm.

Như dự liệu ba dấu O, MC lớn giọng tuyên bố lên cấp, cũng lặp lại vài lời chúc mừng.

Tào Nhất Lâm nói tiếng cám ơn, liền đi xuống đài. Chỉ là Thi Viêm nhìn theo bóng lưng của cậu như có điều suy nghĩ.

Thiết Đầu rất là hưng phấn đứng lên, đánh một quyền lên ngực Tào Nhất Lâm, “Tớ biết ngay là cậu không thành vấn đề mà.” Tựa như cái người vừa khẩn trương kia không phải là hắn vậy.

Tào Nhất Lâm ngoài cười ra cũng không biết phải nói gì, chỉ gãi đầu một cái, rồi liền nhìn thấy Từ Uy sau lưng Thiết Đầu.

“Đói không, anh đưa bọn em đi ăn chút gì trước.” Từ Uy nói, hiện tại phải mau gần gũi một chút.

“Anh không nói tôi còn không thấy gì, bây giờ mới có cảm giác rất đói nha.” Thiết Đầu xoa xoa bụng, có lẽ là vừa rồi căng thẳng quá nên không cảm thấy gì.

Nếu không phải đang ở trước mặt mọi người, Từ Uy đã kéo người vào trong lòng rồi.

Trừ ba người bọn họ vẫn còn một người nữa cũng căng thẳng thiếu chút nữa xoắn dạ dày.

Sau khi thấy ba dấu O trong tay giám khảo, Trương Linh liền hưng phấn nắm chặt cánh tay Tiêu Qua, “Cậu ấy lên cấp rồi, cậu ấy lên cấp rồi. Đúng là người đã đẹp trai, trù nghệ cũng tốt như vậy… Người này ở đâu tìm được vậy a.”

“Chị, chị Trương, chị bỏ, bỏ ra trước đã, đau quá à…” Tiêu Qua bị siết đau đến mức mặt mũi nhăn nhúm nhịn không được nhắc nhở, người kia thì khó tìm, còn hắn thì bị đem bóp tàn phế, người như Tiêu Qua hắn cũng không dễ tìm đâu a, hắn chưa bao giờ biết sức lực của phụ nữ cũng có thể lớn như vậy. Quả nhiên là không nên tuỳ tiện chọc vào phụ nữ a.

Trương Linh lúc này mới buông tay ra, “Ủa? Kia không phải là tổng giám đốc Từ thị sao? Tào Nhất Lâm có quan hệ gì với anh ta?” Nhìn ba người kia cùng nhau rời đi, Trương Linh bật ra mấy cái dấu chấm hỏi ở trong đầu.

Tuyển thủ người này tiếp người kia ly khai, khán giả trên cơ bản cũng đã đi hết, chỉ còn lại đám ký giả chờ thống kê kết quả cuối cùng, dùng để ngày mai đưa tin.

Ánh mắt của mọi người đều tập trung ở tuyển thủ cuối cùng trên sân đấu, nhìn chiếc cờ đỏ bên tay hắn bất cứ lúc nào cũng có thể được giơ lên.

Cuối cùng trong sự mong chờ của mọi người, Yamaguchi giơ lên chiếc cờ nhỏ màu đỏ.

Đương khi đĩa “Mực xào cay” (mực tiếng Hán gọi là ‘vưu ngư’, cho nên cũng được tính là một loại cá) được đặt trước mặt ban giám khảo, Honda nhịn xuống xúc động muốn đập y một trận nhừ tử. Lúc bắt đầu ngủ ngay trên sân đấu chưa nói, có mỗi món này vậy mà hắn cũng có thể lê lết đến tận bây giờ mới làm xong.

Thi Viêm khôi phục lại vẻ bình thường nhìn món ăn rồi lại nhìn gương mặt vô tội của Yamaguchi, “Món này cần tốn nhiều thời gian như vậy sao?”

“Trên nguyên tắc mà nói thì không cần, chỉ là tôi nghĩ rằng mục đích của cuộc thi là để cho những đầu bếp chúng tôi giao lưu học tập, cho nên trong quá trình nấu, tôi sẽ không nhịn được nhìn cách chế biến, quy trình chế tác của các đầu bếp khác, nhằm tham khảo học hỏi, bởi vậy thời gian bất giác trôi qua lúc nào không biết, trì hoãn thời gian của mọi người thật có lỗi.” Yamaguchi hơi gật đầu nói.

Người ta cũng đã lấy mục tiêu của cuộc thi ra làm lý do, cho dù là Honda hay Thi Viêm đều không tiện nổi giận.

Cầm chứng chỉ lên cấp cuối cùng, Yamaguchi cũng bước vào vòng bán kết.

Đám người Tào Nhất Lâm đi ra khỏi sân thi đấu của khu B, đúng lúc đụng mặt Hoàng Thịnh Thu cũng vừa thi đấu xong đang đi ra ngoài.

Tào Nhất Lâm bắt chuyện, “Anh cũng thi xong rồi à?”

Hoàng Thịnh Thu liếc nhìn chứng chỉ lên cấp trong tay cậu, không ngờ được cậu cũng lên cấp, rồi liền nhìn thấy Từ Uy ở bên cạnh, thì ra là vậy. Không trả lời trực tiếp đi ra ngoài.

“Đó là người nào vậy, cậu nói chuyện mà hắn cũng không thèm để ý, thật là vô lễ.” Thiết Đầu cau mày nhìn bóng lưng Hoàng Thịnh Thu bất mãn nói.

“Sao em lại biết Hoàng Thịnh Thu?” Từ Uy hỏi.

“Lúc khai mạc giải đấu vừa nãy tụi em ngồi gần nhau, có nói vài câu.”

Có nói vài câu? Vậy thì tại sao hắn lại nhìn thấy trong mắt người kia vẻ khinh thường. Từ Uy không hỏi kỹ hơn. “Lát nữa muốn ăn cái gì?”

“Hở, em được rồi, Thiết Đầu muốn ăn cái gì?” Tào Nhất Lâm nhìn về phía Thiết Đầu.

“Tớ…” Vốn đang muốn một bữa thịnh soạn chút thì hắn nhìn thấy ánh mắt của Từ Uy quét tới, lập tức đổi giọng nói, “Sao cũng được.”

“Vậy đi ăn KFC đi, cái đó là nhanh nhất, ăn xong có thể về nhà nghỉ ngơi.” Tào Nhất Lâm đột nhiên nhìn thấy biển hiệu của KFC lập tức nói.

“Cái gì?” Từ Uy tưởng là mình nghe lầm.

“KFC đó.” Tào Nhất Lâm chỉ chỉ biển hiệu nói.

Thiết Đầu thấy sắc mặt đen xì của Từ Uy, trong lòng cười trộm, miệng lại nhất trí nói, “Được, vậy ăn cái đó đi.”

Cuối cùng chỉ có thể thiểu số phục tùng đa số, ba người đàn ông trưởng thành hùng dũng đi vào KFC. Từ Uy đứng giữa một đám người ríu ra ríu rít xếp hàng, mặt đen như lọ nồi.

Thống kê sau cùng, tuyển thủ vào bán kết tổng cộng có năm mươi mốt người, trong đó tuyển thủ Nhật Bản đến tận mười chín người, tuyển thủ Trung Quốc bảy người.

42.

Thế giới hai người

Sau khi tiễn Thiết Đầu về, sắc mặt Từ Uy lúc này mới có chút hòa hoãn lái xe chở Tào Nhất Lâm. Nhìn Tào Nhất Lâm dọc đường chỉ cười mà không nói lời nào một cái, “Sao không nói chuyện?”

“Hở?” Tào Nhất Lâm hồi thần.

“Ngây ngẩn gì vậy?”

“Không, chỉ là… vòng loại kết thúc rồi…” Tào Nhất Lâm nghịch ngón tay nói.

“Đúng rồi, sao vậy?”

“Cảm giác có chút không thực…”

“Chứng chỉ lên cấp cũng đã cất trong túi em rồi, còn cái gì không thực.” Từ Uy một tay nắm tay lái, một tay kéo tay Tào Nhất Lâm sang nắm vào trong lòng bàn tay, “Trận đấu hôm nay đã kết thúc rồi, đừng suy nghĩ nữa, nghỉ ngơi mấy ngày cho tốt đi.”

Tay bị nắm chặt, Tào Nhất Lâm không hề giãy dụa, chỉ gật đầu.

“Để người trong nhà không làm ảnh hưởng đến em thi đấu, những ngày này chúng ta sẽ không ở trong nhà.” Đây chính là “thế giới hai người” mà hắn đã lên kế hoạch từ lâu.

“Hả? Vậy thì phải ở đâu?”

“Dẫn em tới một nơi.” Từ Uy đánh tay lái, ở ngã tư đường quẹo sang hướng ngược lại với đường về nhà.

Xe đã đến tận cửa rồi, mà Tào Nhất Lâm cầm cặp vẫn còn đang lẩm bẩm, “… Đồ đạc đều để ở nhà, tự dưng ra ngoài ở không tiện…”

Từ Uy khoá cửa xe, đi tới trước mặt người đột nhiên biến thành “liên thiên”, nâng mặt cậu lên, thấy vẻ mặt tên này đang bất an.

“Em đang lo lắng cái gì?”

“Không, không có gì…” Tào Nhất Lâm nhìn Từ Uy một cái, liền nhìn đi nơi khác.

“Có nhớ anh từng nói lúc em nói dối thường không dám nhìn vào mắt anh không.” Từ Uy cong khóe miệng.

“Hơ…”

“Anh chỉ hy vọng em trong thời gian thi đấu có thể được nghỉ ngơi thật tốt, ở nhà em còn phải chuẩn bị đồ ăn cho mọi người, anh sợ em mệt mỏi, thi đấu kết thúc chúng ta lại trở về.”

“Vậy…” Trong nhà ai chuẩn bị bữa ăn?

“Đoạn thời gian này em không cần phải nghĩ đến những việc khác, tập trung vào trận đấu là được rồi. Đến đây xem đi.” Từ Uy dắt Tào Nhất Lâm đi vào một khu chung cư. “Mật mã ở đây em phải nhớ kỹ, nếu không cả toà nhà cũng không bước vào được. Có điều để cho em tiện nhớ, nên anh đã dùng ngày sinh nhật của em cài đặt.”

Nhập mật mã vào, cửa tự động mở ra, bước vào thang máy, Từ Uy liền kéo người đến trước mặt, “Có phải rất mệt không?”

“… Tàm tạm.” Hôm này chỉ làm một món thôi, Tào Nhất Lâm nhìn chằm chằm vào khoảng giữa nút áo thứ nhất và thứ hai trước ngực Từ Uy, như thể ở đó đột nhiên xuất hiện thứ gì khiến cậu thấy thú vị lắm. Bởi vì khoảng cách quá gần, Tào Nhất Lâm không phát hiện ánh mắt của mình lúc này gần như sắp đạt đến mức độ lé trong.

Haiz, cái biểu cảm ngốc hề hề này sao lại khiến người ta muốn bổ nhào xuống vậy chứ… Từ Uy ở trong lòng cảm thán.

Thang máy đúng lúc “Ting” đến nơi.

“Đi thôi.” Từ Uy dẫn người ra khỏi thang máy.

Mở cửa, thứ đầu tiên đập vào mắt là phòng khách phải đến hơn một trăm mét vuông.

“Chúng ta ở… trong này?”

“Vào đây đi em, đứng ngoài đó làm gì.” Từ Uy nhìn bộ dạng ngờ nghệch của cậu.

“Vậy em có cần đổi giày không?” Sàn nhà trông có vẻ rất trắng.

“Không cần, vào đi.”

“Ồ… Nơi này là?”

“Hiện tại là nhà của chúng ta.”

“Nhà của chúng ta?”

“Em nhìn có thích không? Không hài lòng chỗ nào, anh cho người tới sửa.” Từ Uy dựa lên tường để mặc Tào Nhất Lâm tham quan.

“Thế này rất tốt, không cần sửa nữa…” Kiểu này phải chi rất nhiều tiền ha.

“Đến xem phòng bếp đi.”

“…” Tâm tình của Tào Nhất Lâm vào giờ khắc này dùng bất luận loại ngôn ngữ nào cũng vô pháp biểu đạt được. Phòng bếp thật là lớn a… Gần bằng phòng khách luôn rồi.

“Đồ điện trong này đều là hàng tân tiến nhất hiện nay đó, hướng dẫn sử dụng đều để bên cạnh, xem không hiểu thì cứ nói anh.” Từ Uy tựa lên cạnh cửa, nhìn dáng vẻ giật mình của Tào Nhất Lâm.

“… Toàn là tiếng Anh?”

“Anh dịch giúp em.”

“Đây là lò nướng ha?” Tào Nhất Lâm nhìn nhìn cái hòm lớn bên cạnh, cái này hình như cậu từng thấy qua ở tiệm bánh mì.

Từ Uy cầm sách hướng dẫn lên, “Là lò nướng.”

“Em nấu món Trung mà, không cần dùng lò nướng.” Tào Nhất Lâm sờ sờ, thật là lãng phí, nếu bán sang tay thì khẳng định là không có lời.

“… Đúng rồi ha.” Nụ cười của Từ Uy cứng lại ở khóe miệng.

“Cái này là gì?” Tào Nhất Lâm chỉ vào một vật thể không xác định hỏi.

“… Suối phun chocolate.” Nói xong, âm cuối của Từ Uy cũng có chút bất ổn.

“Dùng để làm gì?” Cậu trước giờ chưa từng nhìn thấy thứ này.

“… Để quay về anh tìm người đem những thứ không dùng tới… dọn đi.”

“Không cần đâu, để ở đây là được rồi, rảnh rỗi em cũng có thể nghiên cứu một chút. Học thêm vài thứ cũng tốt.” Tào Nhất Lâm chủ yếu là lo Từ Uy bán mấy thứ này đi, xem dáng vẻ không thiếu tiền của hắn, tuyệt đối có khả năng sẽ bán tháo, vậy thì lỗ to rồi. Tào Nhất Lâm quay sang mới phát hiện sắc mặt Từ Uy hơi thối, đột nhiên ý thức được hình như mình vừa bác bỏ tâm ý của hắn.

Tào Nhất Lâm đi tới bên cạnh Từ Uy, “… Cảm ơn, em thích lắm.”

“Thật sao?” Từ Uy nhìn cậu, chỉ xem như cậu đang an ủi mình.

“Vâng.” Thấy Từ Uy vẫn còn chút hoài nghi mình, “Không phải anh nói lúc em nói dối thường không dám nhìn vào mắt anh sao, vậy bây giờ em đang nhìn anh, không phải chứng minh là em nói thật à.”

Từ Uy một lần nữa cong khoé môi, vươn tay đặt lên vai Tào Nhất Lâm, “Nếu thích, vậy muốn cảm ơn anh thế nào?”

“Hơ… Tối nay nấu cho anh một bữa thật ngon.”

“Có thể chọn món không?” Từ Uy cười hỏi.

“Đương nhiên có thể rồi, anh muốn ăn gì, em sẽ làm cho anh cái đó liền.”

“Em.” Từ Uy khom người nói bên tai Tào Nhất Lâm, “Anh muốn ăn em.”

Tào Nhất Lâm cảm thấy nhịp tìm dường như lạc đi một nhịp, sắc mặt đỏ như tôm luộc, lan đến tận cần cổ.

“Em… em… thịt em mặn lắm, không ăn được đâu… Em làm cho anh… dê nướng nguyên con nha, hay là heo sữa nướng?” Tào Nhất Lâm sửng sốt nửa ngày mới tìm lại được giọng nói của mình, lắp ba lắp bắp nói.

“Xem em khẩn trương kìa, đùa thôi.” Từ Uy nở nụ cười, trong lòng thở dài, chỉ mới nói thôi đã khiến cậu bị doạ đến mức mặt từ đỏ chuyển sang tím, rồi lại đến xanh, thiếu chút nữa là biến đen như bị trúng độc.

“Phù, ha ha, đùa, thì ra là đùa giỡn a, ha ha, thật là mắc cười.” Tào Nhất Lâm cười khan mấy tiếng. “Vậy tối nay anh muốn ăn cái gì?”

“Tối nay… anh nấu cho em ăn.” Từ Uy buông cậu ra, dựa lên bàn nói.

“Hả? Anh biết nấu ăn?”

“Đến tối em sẽ biết.”

Tào Nhất Lâm ngồi trên sô pha nhàm chán nhấn điều khiển, chẳng qua lực chú ý lại đặt tại cái người đang bận rộn trong phòng bếp.

Bang.

Xoảng.

Tào Nhất Lâm lần thứ n đi vào bếp, “Không sao chứ? Anh khẳng định không muốn em giúp… sao?” Nhìn căn phòng bếp đã hoàn toàn thay đổi so với trước đó, Tào Nhất Lâm hơi ngây người.

“Không sao, em đi xem ti vi đi, hôm nay cứ yên tâm giao cho anh. Đừng đứng đó, đi xem ti vi đi, nhanh đi, nhanh đi.” Từ Uy tay đang khuấy trứng, đành dùng mông đẩy Tào Nhất Lâm ra ngoài.

“… Ờ.” Thấy cái dáng vẻ kia của phòng bếp, cậu có thể yên tâm mới là lạ. Cuối cùng Tào Nhất Lâm vẫn là bám trên cạnh cửa, len lén xem Từ Uy nấu ăn, lỡ như có phát sinh cái gì nguy hiểm cậu cũng tiện xông lên cứu trợ bất cứ lúc nào.

“Ưm.” Từ Uy bỏ ngón tay bị bỏng vào bồn nước xả nước lạnh.

“Ui.” Từ Uy bỏ ngón tay bị đứt vào miệng mút mút.

“A.” Từ Uy bắt chước Tào Nhất Lâm đảo môi, không cẩn thận đảo luôn đồ ăn ra ngoài, vội vàng dùng khăn gạt vào khuôn hốt rác.

Bàn tay bám trên cửa của Tào Nhất Lâm, siết chặt rồi nới lỏng, siết chặt rồi lại nới lỏng, cứ như vậy nhiều lần. Cuối cùng xoay người dựa vào tường, rõ ràng không biết nấu ăn, còn muốn… Nói không cảm động là gạt người. Ngược lại bản thân, từ lúc đồng ý ở bên Từ Uy, cậu đã từng vì hắn làm cái gì… Hình như, ngoại trừ tăng thêm phiền phức thì chẳng có gì, có phải cậu quá thất trách hay không…

“Oa…”

Tào Nhất Lâm nghe thấy tiếng Từ Uy la hét quay đầu lại, liền thấy cái nồi trước người Từ Uy bùng lửa.

“Nắp nồi, nắp nồi… Nắp nồi đâu rồi?” Từ Uy tìm tìm trong đống thức ăn.

Cạch.

Từ Uy vừa quay đầu liền thấy Tào Nhất Lâm đã cầm nắp nồi đi tới. Lúng túng bật cười hai tiếng, “Ha ha, ngoài ý muốn, ngoài ý muốn.”

Tào Nhất Lâm đột nhiên chú ý tới một việc, ghé sát nhìn nhìn Từ Uy.

“… Sao vậy?” Bỗng dưng chủ động ghé đến như thế, hắn rất không quen.

“Tóc của anh, bị cháy rồi.” Tào Nhất Lâm nhe ra hàm răng trắng tinh nói.

“Cái gì!” Từ Uy sờ trán, thật sự bị cháy.

“Phì.” Tào Nhất Lâm che miệng cười trộm không ngờ lại phát ra âm thanh.

“Buồn cười lắm sao?” Từ Uy híp mắt nhìn cậu.

“Hơ… Không, phì.” Đương khi tầm mắt của cậu chuyển đến mái tóc của Từ Uy, vẫn nhịn không được bật cười.

Xem ra tên này hoàn toàn không dạy được, đã như vậy…

“A… Ha… Đừng…” Cậu không chịu nổi nhất là bị người khác chọc léc.

“Cho em cười nữa này.” Từ Uy vây người vào trong lòng, mặc kệ cậu giãy dụa cũng không nương tay.

“A… Em… Không cười… Ha…” Tào Nhất Lâm cười đến chảy nước mắt.

“Reng reng reng…” Chuông điện thoại không thức thời bỗng vang lên.

Từ Uy lúc này mới dừng tay, nhưng vẫn đem người áp vào lòng. Dùng một tay không nhận điện thoại, trầm giọng nói, “Chuyện gì?”

“… Anh hai… Cứu mạng a…” Giọng nói của lão nhị Từ Trạch từ bên kia điện thoại vọng ra.

43.

Từ Trạch bối rối

Đương khi Từ Uy và Tào Nhất Lâm chạy về nhà liền thấy trong nhà một đống hỗn độn, đồ đạc bị vứt bừa bãi khắp nơi.

“Trong nhà gặp nạn sao?” Từ Uy hỏi.

Tào Nhất Lâm đột nhiên hô to một tiếng, “A…” Tiền trong phòng cậu! Không kịp đợi hồi âm, Tào Nhất Lâm trực tiếp xông vào phòng mình.

Từ Uy không ngăn cản, nhìn về phía thằng em thứ hai đã khôi phục bình thường, ban nãy trong điện thoại chỉ biết kêu to, hỏi cái gì cũng không trả lời.

“Hơ… Thật ra…” Sắc mặt Từ Trạch khác thường, ấp a ấp úng.

“Đừng nói với tôi là không có chuyện gì, mấy người chỉ đang đùa giỡn?” Ánh mắt Từ Uy chuyển đến trên người hai kẻ khác ở trong phòng.

Lý Thư Vệ cắn môi, vẻ mặt oan ức.

Tả Dĩ Dương cũng mất vẻ ấm áp thường ngày, sắc mặt nhợt nhạt.

“Nếu đã gọi điện cho tôi, lẽ nào không phải để cho tôi về xử lý sao, trước tiên nói có chuyện gì chút đi?” Từ Uy quăng “hài cốt” của cái đèn bàn trên sô pha qua một bên, ngồi xuống một chỗ trống.

“Đều ngồi cả đi, người nào cũng đứng cao hơn tôi một khúc sẽ làm tôi cảm thấy áp lực.” Từ Uy “bình thản” nhìn ba người một cái.

Mọi người đều tự tìm một chỗ ngồi xuống.

“Tả tiên sinh lúc này ở đây có chuyện gì không?” Từ Uy hỏi về phía “người ngoài” duy nhất ở đây.

Tả Dĩ Dương nhìn nhìn Lý Thư Vệ, rồi nhìn lướt qua Từ Trạch, “Chuyện này cứ để tôi nói đi. Từ nhị công tử hừng đông hôm nay say rượu về nhà xem Thư Vệ là… nếu không phải… thì thiếu chút nữa… Cho nên, thân là bạn cùng phòng thân thiết của Thư Vệ, tôi chỉ giúp cậu ấy lấy lại công bằng mà thôi.”

Nhìn đống hỗn độn cả phòng, lại nhìn vành mắt bầm tím của Từ Trạch một cái. “Chuyện này…”

“Phù, may quá, đồ đạc của tôi chưa bị mất. Mọi người thì sao? Có bị mất đồ không?” Tào Nhất Lâm bất thình lình thò đầu ra hỏi.

“… Trong nhà không có bị trộm.” Từ Uy gọn gàng dứt khoát giải thích.

“Không bị trộm? Vậy dáng vẻ này…” Tào Nhất Lâm giơ hai tay đảo mắt toàn bộ gian phòng khách không còn chỗ nào nguyên vẹn, “Không phải bị trộm chứ là bị gì?”

“Ừm… Nói cụ thể là vì hai người bốn chân tranh chấp dẫn đến một bên và người thứ ba bất mãn mạnh mẽ truy cứu kết quả.” Từ Uy dùng phép ẩn dụ giải thích nguyên nhân.

“Hả?” Có ý gì?

“Nói đơn giản, là bởi vì cãi nhau không cẩn thận đụng phải.”

Lời này có cho Tào Nhất Lâm nghe cậu cũng không tin, không cẩn thận mà có thể phá hư triệt để thế này sao?

Tào Nhất Lâm nhìn nhìn những người khác, “A, A Trạch, mắt của anh bị sao vậy? Bầm một cục to tướng kìa.”

“… Tôi không cẩn thận va phải thôi, không sao.” Từ Trạch tránh khỏi bàn tay đang đưa tới của Tào Nhất Lâm, che mắt lại.

“Một cục to tướng như vậy mà còn không sao? Thư Vệ, anh đem… Ủa, cổ của anh bị sao vậy?” Trong lúc lơ đãng, Tào Nhất Lâm quay đầu vừa vặn nhìn thấy đắng sau cổ áo Lý Thư Vệ loang lổ những chấm đỏ.

Trước ngực Lý Thư Vệ mở ra hai nút áo để lộ ra bên ngoài một mảng da thịt lớn, nghe thấy Tào Nhất Lâm nói, vội vàng nắm chặt cổ áo. “Không sao.”

“…” Lại không sao? Tào Nhất Lâm rốt cục cảm thấy sự tình có cái gì đó không đúng.

“Nhất Lâm, em đi luộc mấy quả trứng lăn cho A Trạch một chút đi.” Có cậu ở đây rất nhiều lời không tiện nói.

“À, được…”

Đợi Tào Nhất Lâm rời đi, Từ Uy ngẩng đầu nhìn về phía thằng em thứ hai của mình. “Kiêng rượu.”

“Vâng!”

“Chuyện này dù sao cũng thương tổn tới Thư Vệ, tôi sẽ không thiên vị em trai mình, Thư Vệ cậu muốn giải quyết như thế nào?” Từ Uy giao quyền quyết định cho Lý Thư Vệ.

“… Tôi…” Lý Thư Vệ có chút khó khăn, nói là thương tổn, nhưng cũng không đến mức đó, dù sao cũng không có thương tổn gì đáng kể, hắn chỉ bị giật mình quá thôi.

“Tôi nghĩ chuyện này không phải chỉ nói vài câu bảo đảm là được, dù sao thì những quản gia nội trú như chúng tôi nếu như ngay cả an toàn cơ bản nhất cũng không được bảo đảm, thì chúng tôi làm thế nào có thể vì toàn gia phục vụ.” Tả Dĩ Dương cắt ngang nói, Lý Thư Vệ nhìn Tả Dĩ Dương hạ khoé miệng, không nói nên lời.

“Vậy theo ý của Tả tiên sinh thì thế nào?” Từ Uy dựa lên lưng ghế nhìn Tả Dĩ Dương hỏi.

“Tôi nghĩ trước hết xin hãy hỏi Từ Trạch tiên sinh cái đã, ngài là thật sự bị cồn tác động mà làm loại việc này, hay là đã sớm có suy nghĩ xấu?” Tả Dĩ Dương ném băng đao về phía Từ Trạch, đao đao thấu xương.

Từ Trạch chỉ còn kém nhấc tay thề, “Tôi thật sự say rượu mà, lúc đó nhìn lầm cậu ấy thành A Mỹ, tôi…”

“A Mỹ?” Nghe thấy một cái tên khả nghi, Tả Dĩ Dương đưa ra nghi vấn.

“… Phải, chính là… Nói chung, chuyện này là lỗi của tôi, tôi cam đoan về sau loại chuyện này tuyệt đối sẽ không xảy ra nữa. Thư Vệ, tối hôm qua thực sự xin lỗi. Tôi sẽ dọn ra ngoài trước một đoạn thời gian, đợi chuyện này nhạt đi, tôi lại trở về. Xin lỗi.”

“Không…” Lý Thư Vệ vừa muốn nói gì, lại bị Tả Dĩ Dương giành trước một bước. “Nếu Từ tiên sinh có thể suy nghĩ cho Thư Vệ như thế, vậy là tốt nhất, làm phiền ngài.”

“Tôi… lên lầu thu xếp đồ đạc trước.” Từ Trạch vẻ mặt ảm đạm nói.

“Tôi nghĩ rằng mọi người không ngại tôi đưa Thư Vệ rời đi một chút chứ? Đợi chúng tôi về rồi sẽ dọn dẹp.” Tả Dĩ Dương nói.

Từ Uy làm một thế tay tuỳ tiện.

“Trứng… luộc xong rồi, người đâu?” Tào Nhất Lâm bưng ra một cái tô đầy trứng gà, lại chỉ thấy một mình Từ Uy đang ngồi trên sô pha.

“Để anh cầm lên lầu cho nó, em trước xem TV đợi anh một lát, không cần quét dọn mấy thứ này đâu, sẽ có người tới làm.” Từ Uy cuối cùng dặn dò một câu, nếu không, Tào Nhất Lâm nhất định sẽ tự phát tự động quét dọn.

Nhìn cái gối ôm ở bên chân, được rồi, cậu không quét dọn, cậu chỉ thu dọn một chút.

Cốc cốc.

“Vào đi.” Từ Trạch đang cầm quần áo tùy tiện xếp xếp bỏ vào vali hành lý, quay người lại liền thấy anh hai mình đến. “Anh hai…”

“Định đi đâu?”

“Em dọn đến căn hộ gần công ty trước đã, những việc khác… Đợi Thư Vệ tốt hơn một chút rồi hãy nói.” Nhớ lại chuyện này Từ Trạch liền thấy lòng mình đầy phiền muộn.

“A Mỹ, là ai vậy?” Từ Uy xoay xoay cái tô trong tay, giống như lơ đãng hỏi.

Thân thể Từ Trạch cứng đờ, “Ờm, một người không liên quan thôi…”

“Đúng rồi, A Mỹ là đàn ông sao?”

Từ Trạch cả kinh, hắn biết ngay là không cái gì có thể gạt được anh hai mà, chỉ là… “Anh hai, làm sao anh biết?”

“Nếu như là phụ nữ, em sao có thể nhìn lầm Thư Vệ thành người kia, cho dù là say rượu, không nhìn rõ mặt, nhưng vóc người là nam hay nữ dù sao cũng không phải không phân biệt được đi.” Từ Uy đơn giản giải thích.

“…” Từ Trạch trầm mặc không nói.

“Vì cậu ta em mới say rượu sao?”

“… Vâng.”

“Vì cậu ta là đàn ông?”

“Vâng… Anh hai, anh biết đó, trước đây em đều thích phụ nữ, nhưng mà…” Từ Trạch phiền não nói, hắn không thích đàn ông, không thích… Thế nhưng vừa nghĩ tới A Mỹ, hắn sẽ không thở được.

“Dù sao cũng đã có Từ Mặc Từ Trình, nhà họ Từ cũng không trông cậy vào em kéo dài nhang khói.” Nói cách khác, là em có thích đàn ông cũng không việc gì.

“Anh hai, trọng điểm không phải ở chỗ này được không, mà là, em lại thích đàn ông, sao có thể, sao có thể…” Từ Trạch có chút kích động nói, vế sau làm thế nào cũng không nói nên lời.

“Thích đàn ông?” Từ Uy tiếp lời.

“… Vâng.” Từ Trạch sụp vai, hắn thích phụ nữ mặt baby ngực to eo nhỏ, thì đúng là A Mỹ mặt baby, nhớ tới vòng eo mảnh không vừa một vòng ôm… Từ Trạch lắc đầu, nhưng cậu ấy không phải là phụ nữ a.

“Chỉ vì chuyện này?” Từ Uy còn tưởng là chuyện gì chứ.

“Anh hai, đừng như vậy a, em không giống anh…” Vẫn luôn thích đàn ông.

“Giống anh cái gì?” Từ Uy quét mắt nhìn hắn một cái.

“Không, không có gì…”

“Chuyện riêng của em anh mặc kệ, nhưng không thể ảnh hưởng đến công việc.” Từ Uy mang giọng điệu công sự công bạn.

“… Vâng, anh hai.” Hắn là con nuôi đúng không? Hắn nhất định là con nuôi! Nào có chuyện em trai xảy ra việc lớn như vậy, thân làm anh hai vậy mà chỉ nhớ rõ vấn đề dặn dò công tác.

“Đúng rồi, cái tên Tả Dĩ Dương kia sao lại ở trong nhà chúng ta?” Chiếu theo tính cách của Lý Thư Vệ không có khả năng chủ động tìm y tới.

“Hơ… Em không nhớ rõ, lúc đó Thư Vệ chạy xuống lầu, lúc em theo xuống, tên kia đầu tiên là an ủi Thư Vệ vài câu, sau đó liền bắt đầu điên cuồng cầm đồ đạc ném em, cái tên độc ác đó, em thiếu chút nữa là tưởng mình không được thấy thái dương ngày mai rồi chứ, cho nên phải bỏ chạy về phòng mình, khoá cửa gọi điện cho anh.” Hắn đâu còn thời gian để ý đến việc tên kia đến đây lúc nào.

“Ừ, ở bên ngoài không thể so với ở nhà, có chuyện gì cứ tìm A Chất, còn gọi điện cho anh nữa, anh về liền đánh mày.” Từ Uy dặn dò một câu cuối cùng rồi đi ra ngoài.

Từ Trạch thương tâm nhìn dáng lưng anh hai, đừng đi mà, hắn còn cần hướng dẫn… chỉ ra một con đường sáng nha, anh hai.

“Đúng rồi…” Từ Uy đột nhiên dừng lại xoay người.

Từ Trạch thoáng ngạc nhiên nhìn anh hai, chẳng lẽ là lương tâm đột phát, “Gì vậy?”

“Đây là trứng gà Nhất Lâm luộc cho em, tự mình lăn đi.” Nói xong liền đưa tô trứng gà kia cho Từ Trạch rồi rời đi.

Từ Trạch ôm trứng gà mặt mày bi ai… Hắn chính là một bàn trà, bên trên bày đầy bôi cụ. (cái này đã từng giải thích rồi, bôi cụ đồng âm với bi kịch)

Từ Uy xuống lầu nhìn thấy phòng khách có hơi ngăn nắp sạch sẽ, rồi nhìn về phía cái người đang ngoan ngoan ngồi trên sô pha xem TV kia, “Không phải đã bảo em không cần quét dọn rồi sao, đợi lát nữa sẽ có người chuyên quét dọn đến.” Từ Uy ngồi xuống bên cạnh cậu.

“Em chỉ thu dọn một chút thôi, không có quét dọn.” Tào Nhất Lâm rụt vai.

Từ Uy không “truy cứu” tiếp, “Về thôi.”

“Mấy người A Trạch không sao chứ?” Tào Nhất Lâm nhớ tới con mắt bầm tím kia, cả những chấm đỏ loang lổ…

“Bọn họ vẫn luôn không sao, chỉ là thỉnh thoảng sẽ có chút… va chạm thôi.” Từ Uy tránh nặng tìm nhẹ nói, “Đi thôi.”

“Vâng.” Hai người đồng thời đứng lên.

“Đúng rồi, anh nghĩ hay là chúng ta giải quyết bữa tối ở bên ngoài đi, mấy thứ trong nhà nói sau vậy.” Từ Uy đột nhiên nhớ tới mấy thứ xanh đỏ tím vàng mà mình làm.

“… Được.” Thật ra cậu đã chuẩn bị sẵn thuốc đau dạ dày, dù có trở lại ăn… cũng không sợ.

44.

Càng về đêm càng mỹ lệ

Cơm nước xong xuôi về nhà, Tào Nhất Lâm mấy lần đi ngang qua phòng bếp, đều cực lực khống chế bản thân không được đi vào, không được đi vào…

Từ Uy thấy cậu kiềm chế vất vả như vậy, “Muốn quét dọn thì cứ vào đi.” Vù! Còn chưa nói hết câu, đã thấy một trận gió gào thét thổi qua mặt Từ Uy. Một giây tiếp theo Tào Nhất Lâm đã xông vào trong phòng bếp, bắt đầu cọ cọ rửa rửa, điên cuồng dọn.

“Phù.” Từng thớ cơ trên mặt Tào Nhất Lâm đều đang ở trong trạng thái nhẹ nhàng khoan khoái.

“Dọn xong rồi?” Từ Uy hỏi.

“Đúng a, lâu lắm rồi không được dọn sảng khoái như vậy.” Trước đây lúc còn ở nhà hàng, cho dù có dọn dẹp sạch sẽ thế nào, thì cứ đến giờ tan làm là lại dơ bẩn như cũ, thế nhưng sau khi sống lại cậu không được nhìn lại nơi nào dơ bẩn đến trình độ đó nữa, cho nên cũng không còn được trải nghiệm cái cảm giác thành tựu cùng thoả mãn mà việc dọn dẹp mang đến.

“Vậy thì có thể nghỉ ngơi chưa?” Từ Uy tắt TV.

“Vâng, a! Ban nãy chúng ta quên mang quần áo đến rồi.” Như vậy thì không có cách nào tắm, quan trọng là hiện tại còn đang là mùa hè.

“Không sao, anh đã chuẩn bị hết rồi, trong phòng có rất nhiều đồ mới.” Từ Uy cười nói.

“À, vậy thì em đi tắm trước.” Tào Nhất Lâm lau lau mồ hôi trên thái dương.

Từ Uy đương nhiên không phản đối.

Nhìn mấy cánh cửa đang đóng chặt trước mặt, “Hơ, cái nào là phòng của em?”

“Phòng bên trong cùng.” Là phòng của bọn họ. Từ Uy ở trong lòng bổ sung vài chữ.

“À.” Tào Nhất Lâm đi vào phòng, wow, xem ra Từ Uy khá là thiên vị giường lớn, cái giường này so với cái ở nhà họ Từ còn lớn hơn rất nhiều, ợ, rất rất nhiều. Mở tủ, quần áo bên trong trông có vẻ đều mới, quần trong cũng chỉ có hai màu trắng đen, hơn nữa còn là quần tam giác. Cậu thường ngày quen mặc quần đùi… Có điều có vẫn hơn không. Cậu tiện tay chọn bộ đồ ngủ màu trắng, đi vào phòng tắm.

Từ Uy bỏ tay cầm điện thoại trong phòng khách xuống, duy trì tiếng báo trạng thái bận, bảo đảm điện thoại di động cũng tắt máy, tắt đèn phòng khách, đi vào phòng ngủ thì chợt nghe thấy tiếng nước róc rách. Từ Uy thay quần áo nằm trên giường vừa đọc tạp chí, vừa chờ người ở bên trong đi ra.

Tào Nhất Lâm tắm xong mặc quần trong vào, quần tam giác quả thực không thấy quen, rồi mặc đồ ngủ, đơn giản buộc lại một nút thắt, mở cửa vừa lau đầu vừa đi ra.

“Tắm xong rồi.” Từ Uy đột nhiên lên tiếng doạ Tào Nhất Lâm giật mình.

“… Vâng.” Không ngờ lại thấy Từ Uy ở trong phòng, Tào Nhất Lâm ngồi bên giường tiếp tục lau tóc, chỉ là động tác trở nên có chút mất tự nhiên.

“Anh lau giúp em nhé.” Từ Uy ngồi dậy tựa sát lên lưng Tào Nhất Lâm, nhận lấy khăn bông trong tay cậu, nhẹ nhàng chà xát.

Tào Nhất Lâm cúi đầu mặc kệ hành động của hắn.

“Được rồi.” Từ Uy từ trong chiếc gương trước giường thấy Tào Nhất Lâm đỏ mặt hơi rũ mi, cần cổ trắng nõn ở ngay trước mặt hắn, cảnh tượng đó nói có bao nhiêu mê người thì có bấy nhiêu.

Từ Uy vắt khăn lên chiếc ghế bên cạnh, cúi đầu từ từ, từ từ hôn lên cổ cậu, đôi môi ấm áp chạm lên da thịt trơn mềm, khiến cho Tào Nhất Lâm sợ run một trận.

“Ưm…” Những nụ hôn nhỏ vụn chậm rãi kéo dài về phía trước, lúc Từ Uy ngậm lấy vành tai của cậu, thì Tào Nhất Lâm không kiềm chế được bật thành tiếng, thiếu chút nữa là khiến Từ Uy như con ngựa hoang thoát cương bổ nhào xuống rồi.

Chỉ thấy hầu kết Từ Uy chuyển động, quay người Tào Nhất Lâm lại, hôn lên môi cậu, công thành đoạt đất du tẩu giữa môi răng cậu.

“Nhắm mắt lại.” Nếu không phải hai mắt cậu đang mở thật là lớn, khiến hắn không tài nào xem nhẹ được, thì trong bầu không khí này hắn thực sự không muốn nói bất kỳ một chữ dư thừa nào.

Tào Nhất Lâm nghe lời nhắm chặt hai mắt, nụ hôn của Từ Uy lần thứ hai rơi xuống. Đồng thời tay cũng luồn vào trong chiếc áo ngủ chỉ được dây lưng buộc lại bên hông, tiến một bước tiến hành tiếp xúc da thịt.

Tào Nhất Lâm đối với chuyện này mặc dù khẩn trương, nhưng không đến mức phản kháng, nói sao thì cũng là người đã xem GV mấy ngày mấy đêm a. Một mặt chỉ có thể nói kinh nghiệm kỹ xảo của Từ Uy trên phương diện này quá mức thành thạo lão làng, mặt khác thì kinh nghiệm của Tào Nhất Lâm trên phương diện này lại quá mức thiếu hụt, khi một nhân vật già đời trong tình sự gặp gỡ một kẻ tay mơ, thì chỉ còn nước “toàn quân tan tác” “sóng trào nghìn dặm”.

Đương khi những cảm quan khác của Tào Nhất Lâm lấy lại cảm giác, người đã bị hắn đẩy ngã lên giường, áo choàng tắm cũng đã rơi xuống giường từ lúc nào, trên người chỉ còn mỗi chiếc quần tam giác màu trắng kia. Mà Từ Uy đã nhanh chóng cởi quần áo của mình ra, nằm trên người Tào Nhất Lâm, từ trên xuống dưới vừa cẩn thận vừa kiên nhẫn hôn, khẽ chạm, mút mát… Rồi ngay tại nơi nhô lên trì trệ không tiến thêm nữa.

“… Ưm…” Tào Nhất Lâm cắn môi kiềm chế không để cho mình bởi vì từng đợt sóng khoái cảm mà rên rỉ thành tiếng.

Đến tận khi đôi môi Từ Uy đi tới dưới rốn, ở nơi mà chiếc quần tam giác bao vây lấy.

“A…” Tào Nhất Lâm cảm thấy trước mắt như có ánh bạch quang loé lên, chói mắt cậu đến mức có chút choáng váng. “Không… Chỗ đó… Ưm…”

Từ Uy kéo quần trong xuống, nhìn bộ phận đã ngẩng cao, đưa tay cầm, chậm rãi chuyển động lên xuống theo tần suất, “Thích không?”

Tiêu cự trong mắt Tào Nhất Lâm dần tan biến, chỉ có thể một tay nắm lấy ga giường một tay đè chặt cánh tay Từ Uy, luống cuống lắc đầu.

“Vậy, thế này thì sao?” Từ Uy từ từ tăng nhanh tốc độ.

“… Ưm… A… Đừng… A ha…” Cùng với tốc độ tay càng lúc càng nhanh của Từ Uy, hơi thở của Tào Nhất Lâm cũng càng ngày càng dồn dập, độ cong của hông cũng càng lúc càng lớn, tiếng rên rỉ mất không chế càng ngày càng vang…

Cuối cùng Tào Nhất Lâm rốt cục không chống đỡ nổi cao trào mà phóng ra lần đầu trong tay Từ Uy.

Nhìn Tào Nhất Lâm vì hô hấp mà lồng ngực phập phồng lên xuống, vì cao trào mà da thịt đỏ ửng, vì khoái cảm mà khóe mắt ướt át, Từ Uy lại một lần nữa hôn lên môi cậu, dùng tay không lấy ra thuốc bôi trơn dưới gối, mở nắp nặn ra tay một ít.

Xoay người một cái để cho Tào Nhất Lâm nằm xấp trên người hắn, đem ngón tay của dính đầy thuốc bôi trơn chậm rãi xâm nhập vào phía dưới của Tào Nhất Lâm.

Tào Nhất Lâm hơi hoảng sợ trợn to mắt, chẳng qua đầu bị Từ Uy giữ chặt không cách nào rời đi, chỉ có thể phát ra tiếng “ưm ưm”.

Từ Uy thoáng kéo ra một chút khoảng cách, thấp giọng thì thầm, “Anh sẽ không thương tổn em…”

Chất giọng trầm thấp này như thể khơi dậy tác dụng trấn an, Tào Nhất Lâm liền dần lạc lối trong nụ hôn nồng nhiệt của Từ Uy.

Một ngón, hai ngón, ba ngón… Lúc hắn cho rằng gần được rồi, lại xoay người một lần nữa đặt Tào Nhất Lâm ở dưới thân…

Đêm còn rất dài…

“Ưm.” Có lẽ ánh mặt trời ngoài cửa sổ quá mạnh mẽ, chiếu vào mắt, Tào Nhất Lâm hơi nhíu mày nhịn không được vùi đầu sang bên cạnh.

Từ Uy có thói quen dậy sớm, mặc dù đã trải qua tối hôm qua, vẫn đúng giờ tỉnh dậy, nhấn xuống cái nút trên đầu giường, rèm cửa sổ lập tức tự động kéo lên. Ôm người yêu trong lòng, mãn nguyện chuẩn bị tiếp tục chìm vào giấc ngủ.

“… Số điện thoại bạn gọi đã tắt máy, xin…” Chu Hiểu Hi nhấn ngắt điện thoại.

“Sao vậy?” Dương Trác Vân hỏi.

“Di động của hắn tắt mất rồi, hắn chưa từng như vậy…” Chu Hiểu Hi nhịn không được suy đoán, “Không biết là đã xảy ra chuyện gì nhỉ?”

“Cậu có gọi điện đến nhà hắn chưa?” Cho dù có chuyện khẳng định cũng không phải là Từ Uy có chuyện, hơn nữa ở thành phố A này có ai dám động vào hắn chứ.

“Gọi rồi, Thư Vệ nói cùng đi ra ngoài với Tiểu Tào, còn nói những ngày này có việc gì cũng đừng tìm hắn.”

Nếu là cùng đi ra ngoài với Tiểu Tào, không tìm thấy người lại còn tắt máy, rõ ràng cho thấy đã có kế hoạch có mục đích chơi trò mất tích… “Vậy thì không cần tìm nữa, mấy ngày nữa chính là vòng bán kết AC, bọn họ nhất định sẽ tham gia.” Dương Trác Vân nói.

“Nhưng tôi còn muốn chúc mừng Tiểu Tào qua được vòng loại, bây giờ lại không tìm thấy người.” Chu Hiểu Hi lầm bầm.

“Đợi trận đấu kết thúc rồi lại chúc mừng là được rồi, tránh để lúc này lơi lỏng quá, bất lợi cho trận đấu sau.” Dương Trác Vân đề nghị.

“Cũng chỉ có thể như vậy thôi.” Cả người còn tìm không thấy, chúc mừng cái sừng a.

Lúc Tào Nhất Lâm tỉnh lại thì hình ảnh tối hôm qua liền hiện lên rõ ràng trong đầu cậu, cậu không mở mắt lập tức, đầu tiên là lặng lẽ động động tay, động động chân, phát hiện quanh người không có ai, cậu nhịn không được thầm thở phào nhẹ nhõm trong lòng. Từ từ mở mắt ra, thấy trong phòng trừ cậu thì không còn người thứ hai, lúc này mới chân chính thả lỏng…

Cậu thử ngồi dậy, nhưng cảm giác đau rát phía sau một lần nữa nhắc nhở cậu chuyện phát sinh tối hôm qua.

Vừa nhớ lại về sau là Từ Uy ôm cậu vào phòng tắm rửa sạch… phía sau, thay quần trong mới, cậu liền không khống chế được khí nóng xông lên mặt.

Ngay lúc cậu mặt đỏ tim đập má phát bỏng, thì cửa phòng không hề báo trước cứ vậy mà đột nhiên mở ra, Từ Uy bưng bữa sáng, à không, bữa trưa đến, ánh mắt của hai người cứ vậy chiếu thẳng vào nhau, Từ Uy cười dịu dàng, Tào Nhất Lâm lại nhắm mắt vờ nằm thẳng đơ.

Không đúng, hắn vừa mới nhìn thấy cậu nhắm mắt rồi, cậu hiện tại giả bộ ngủ, vậy thì… quá giả tạo đi. Tào Nhất Lâm từ từ mở một con mắt, phát hiện Từ Uy đã đặt đồ lên đầu giường, đang ngồi bên mép giường nhìn mình.

Cậu lúng túng miễn cưỡng nở một nụ cười, “… Chào buổi sáng.”

“Không còn sáng nữa, đã là buổi trưa rồi, ăn chút gì trước đi, những thứ này là anh mua, không phải tự làm đâu, có thể yên tâm ăn rồi.” Từ Uy đùa giỡn nói.

“Em… em đánh răng trước đã.” Tào Nhất Lâm nói rồi liền ngọ nguậy đứng dậy, nhưng mà thắt lưng và đùi không chống đỡ được, thoáng cái liền mềm nhũn đi.

“Anh lấy nước súc miệng cho em, dùng cái này trước đi.” Từ Uy đỡ người ngồi dậy, chèn sau lưng hai cái gối, rồi đưa nước súc miệng cùng cái ly cho cậu. Sau đó mới đưa cháo thịt.

“Còn đau không?” Từ Uy nhớ lại một lần rồi hai lần, hai lần rồi ba lần phòng túng đêm qua, quan tâm hỏi han.

“Khụ khụ…” Tào Nhất Lâm bị cháo trong miệng sặc cho đỏ mặt.

Từ Uy vỗ vỗ lưng cho cậu, “Không sao chứ?”

Tào Nhất Lâm sặc không nói nên lời, chỉ có thể lắc đầu.

“Được rồi, anh không hỏi nữa, em ăn trước đi.”

Tào Nhất Lâm yên lặng cúi đầu mãnh liệt ăn.

Đến cuối cùng Tào Nhất Lâm không chỉ giải quyết bữa trưa ở trên giường, mà cả bữa tối cũng không thể xuống giường.

45.

Khai mạc vòng bán kết

“Bạn có 21 tin nhắn thoại…” Mới tắt máy có mấy ngày thôi, thế mà lại có nhiều lời nhắn đến vậy.

“A lô, tôi Tiểu Hi đây, đợi Tiểu Tào qua được vòng bán kết tôi định mở một bữa tiệc chúc mừng nhỏ cho cậu ấy, dù sao thì bọn tôi nghĩ vào được vòng chung kết là đã lợi hại lắm rồi, kết quả thì… Bọn tôi đều biết Tiểu Tào rất lợi hại, anyway, vậy nên lúc mở máy thì gọi điện hoặc gửi tin nhắn cho tôi, báo tôi biết hai người đã biết, đến lúc đó tôi sẽ sắp xếp, hai người chỉ cần có mặt là tốt rồi. Được rồi, Trác Vân nói không nên quấy rầy hai người, tôi cúp máy đây, bye.” Từ Uy nghe tiếp tin nhắn thứ hai.

“Anh hai, em đi bàn bạc vụ làm ăn bên Nhật, nhân tiện rời đi một đoạn thời gian. Nếu có người đến tìm em, thì nói… em đi công tác là được.” Nếu không thì sao…

“Những chuyện khác thì không sao, có người tìm em, thì nói em ra khỏi nhà rồi…” Từ Trạch có vẻ không tập trung, lặp lại mấy lần mới cúp máy.

Xem ra cái người tên A Mỹ này đối với A Trạch mà nói có sức ảnh hưởng… không nhỏ.

“Anh hai? Anh hai? Anh hai… Hai người lúc nào thì về a, đứa em gái người gặp người thích hoa gặp hoa nở ôn nhu thiện lương mỹ lệ trang nhã hoa nhường nguyệt thẹn chim sa cá lặn dịu dàng hiền thục thiên kiều bá mị nghi thái vạn thiên quốc sắc thiên hương mặt hoa da phấn mắt sáng răng trắng thanh lệ thoát tục hương cơ ngọc phu quay đầu cười một cái sinh bách mị kawai… (cắt bớt 50 từ) duy nhất của anh sắp phơi thây trong nhà rồi, em muốn ăn đồ ăn anh Tào làm, em muốn ăn, em muốn ăn…” Đợi cuộc điện báo này kết thúc, nghe hết những lời nói nhảm luyên thuyên mà không chịu nói vào trọng điểm của em gái mình, hắn chỉ có thể nói, người gặp chuyện vui tinh thần sảng khoái.

“Ăn cơm thôi.” Tào Nhất Lâm bưng bữa sáng đặt lên bàn ăn, xoay người thấy Từ Uy đang nghe điện thoại, “Sao vậy?”

Từ Uy lắc đầu, “Không có gì, đang nghe tin nhắn thôi.”

“Có chuyện gì quan trọng không?” Tào Nhất Lâm quan tâm hỏi.

“Không, ăn cơm đi.” Hai người ngồi xuống, “Lát nữa có cần đón Thiết Đầu không?”

“Á, em quên hỏi…” Nói rồi, Tào Nhất Lâm kéo ghế ra, định lấy điện thoại ra hỏi xem.

Từ Uy kéo cậu ngồi xuống, “Em ăn trước đã, cũng sắp đến giờ rồi, để anh gọi điện cho.”

“À, hôm qua hình như em để điện thoại dưới gối.” Hình như là chơi mạt trượt xong tiện tay để vào đó.

“Ừ.” Từ Uy đi vào phòng, lật gối lên.

Co giật, co giật, lại co giật…

Bọn họ mỗi ngày đều gối lên nhiều đồ như vậy mà ngủ sao? Điện thoại di động, tiền lẻ, phiếu giao thông, chìa khoá… Ấy thế mà tại sao cả tất cũng có? Mặc dù là đã giặt sạch, lẽ nào gối lên mấy thứ này thì sẽ ngủ ngon hơn sao?

“Vẫn chưa tìm được hả?” Thấy Từ Uy còn chưa đi ra, Tào Nhất Lâm nhìn về phía phòng ngủ.

“Ừ, tìm được rồi.” Đặt gối xuống, Từ Uy nhấn phím gọi nhanh.

“Ngọt ngào, em cười thật ngọt ngào, giống như đoá hoa nở rộ trong gió xuân…” Tiếp tục co giật, không thể không nói, cái tên Thiết Đầu này chọn nhạc chuông thật là…

Thiết Đầu vừa nhìn thấy thông báo cuộc gọi đến, lập tức nhận điện, thao thao bất tuyệt: “Tiểu Lâm Tử, điện thoại của cậu cuối cùng cũng thông rồi, lúc trước có chuyện gì vậy, gọi điện cho cậu nếu không phải không có người nhận thì là bị nhấn tắt, nè, có phải là do vị Boss nhà cậu làm không? Hắn quản cũng quá rộng đi, cậu có biết mấy ngày nay tớ gọi bao nhiêu cuộc rồi không, (Từ Uy: Hắn đương nhiên biết.) còn tưởng cậu xảy ra chuyện gì rồi chứ, gọi đến điện thoại nhà cậu, có một quản gia tên là Lý gì đó, bô lô ba la, thế mà tớ nghe hắn nói đến ba phút, không tài nào nói xen vào được, đợi hắn nói xong tớ mới hỏi ra được cậu và ông chủ nhà cậu chuyển đến căn hộ, chuyển đến căn hộ cái gì chứ, cậu có biết cậu đơn độc ở bên cạnh Boss nhà cậu là một việc rất nguy hiểm không hả? Thực sự là quá xằng bậy… A, đúng rồi, cậu gọi điện có phải là định đến đón tớ không?”

“… Tôi định nói cho cậu biết, bọn tôi sẽ đi thẳng đến hội trường, nếu cậu muốn xem thi đấu, thì tự ngồi xe đến đi.” Nói xong, Từ Uy dứt khoát cúp máy, rồi ra khỏi phòng.

“Thiết Đầu nói thế nào?” Tào Nhất Lâm đúng lúc vừa uống sữa xong, khóe miệng vẫn còn dính bọt sữa.

“Cậu ta nói tụi mình không cần đến đón, hôm nay cậu ta có việc, nếu kịp thì sẽ chạy đến hội trường, còn không thì chắc là hôm nay không đi được.”

“À, công việc khá quan trọng… Ưm…” Vừa quay đầu đột nhiên bị môi của Từ Uy đúng lúc khom người xuống chạm vào.

“Khóe miệng dính sữa kìa.” Từ Uy lùi lại nói.

Sắc mặt Tào Nhất Lâm đỏ lên, “…”

“Ăn xong chưa?”

“Ừm.”

“Vậy thì đi thôi, sắp đến giờ rồi.”

“Hơ, anh vẫn chưa ăn mà…”

“Anh sẽ ăn trên đường. Đi lấy đồ đi.”

Tào Nhất Lâm ngẩng đầu nhìn đồng hồ trên tường, “Không cần quá gấp, anh ăn xong rồi đi.”

“Bây giờ đường đến hội trường sẽ bị kẹt xe, vẫn nên đi sớm một chút thì tốt hơn.”

Nói không lại Từ Uy, Tào Nhất Lâm không thể làm gì khác hơn là đứng dậy đi thu dọn đồ đạc, sau đó lại đến phòng bếp lấy túi giữ tươi thực phẩm đựng bánh điểm tâm vào.

Ngồi lên xe, Tào Nhất Lâm phát hiện một vấn đề, vấn đề rất lớn. Liếc nhìn Từ Uy đang lái xe, hắn như vậy thì ăn điểm tâm thế nào?

“Hơ, anh…”

“Cái gì?” Từ Uy nhìn cậu hỏi.

“Nhìn đằng trước…” Đang lái xe sao có thể tùy tiện nhìn sang hướng khác.

“Không sao, em muốn nói gì?” Vì để cho cậu yên tâm, ánh mắt Từ Uy chuyển về phía trước.

“Ừm, anh, em thấy anh thế này, cũng không tiện ăn…”

“Rồi sao?”

“… Cách lúc đến hội trường thi đấu còn một lúc lâu lắm, không ăn sáng thì không tốt cho cơ thể…”

“Cho nên?”

“… Em đút anh ăn vậy.” Tào Nhất Lâm cúi đầu mở túi giữ tươi thực phẩm.

“Được.” Từ Uy cong khóe miệng, Tiểu Lâm Tử của hắn càng ngày càng có tự giác của một tình nhân. Mặc dù biết không thích hợp, nhưng Từ Uy vẫn không nhịn được trong lòng hát vang: Tôi có một con lừa lông ngắn, trước giờ vẫn chưa từng cưỡi…

Nghe nói lúc con người ta đang đắc ý, nghìn vạn sẽ không được như ý. Tỷ như… Hiện tại…

Bang! Bang! Bình thường tông xe hẳn là chỉ có một tiếng va chạm, sao lại nhiều hơn một tiếng “bang”.

“Đụng xe sao?” Tào Nhất Lâm ổn định thân thể nhìn phía trước hỏi.

“Ừ.” Mặc dù trên mặt không có biểu cảm gì, nhưng trong lòng Từ Uy đã gửi lời “thăm hỏi ân cần” mẫu mực không hề thô tục bằng tiếng Trung Anh Nhật đến chủ hai chiếc xe đằng trước. “Anh đi xuống xem một chút, em ở trên xe chờ anh.”

Tào Nhất Lâm gật đầu.

Từ Uy xuống xe, đưa lưng về phía Tào Nhất Lâm trầm mặt đi về phía tay tài xế trước mắt.

“Xin lỗi, thật ngại quá, tôi vừa về nước không lâu, vẫn chưa quen thuộc với đường xá ở đây, đột nhiên thắng xe lại thật có lỗi.” Đối phương rõ ràng mang một khuôn mặt của người phương Đông, lại dùng thứ giọng Trung không đúng chuẩn, không ngừng nói xin lỗi.

Vốn còn định giáo huấn đối phương mấy câu, nhưng thấy hắn ta cũng là người có kiến thức, hơn nữa hắn quả thật có chút gấp gáp, trực tiếp mở miệng nói, “Có giấy bút không?”

“Hơ… what?”

“Giấy bút.” Từ Uy lại lập lại một lần nữa.

Đối phương phản ứng kịp, “A, yes, đợi một chút… Đây.”

Từ Uy nhận lấy, “Họ tên?”

“Tôi hả?”

Nói nhảm, chẳng lẽ hắn hỏi cái xe sao…

“Tên tiếng Trung của tôi là Cao Phàm.” Đối phương cười xán lạn.

“Địa chỉ?”

“Hơ, bây giờ bắt chuyện còn lưu hành hỏi địa chỉ nữa sao?”

Tay cầm bút của Từ Uy khựng lại một chút, “Tôi hiện tại không có thời gian, phí sửa xe trở về tôi sẽ trực tiếp gửi cho anh.”

“À, ra vậy, cũng được, đúng lúc tôi cũng không có thời gian, hiện tại tôi đang ở phòng số 2001 khách sạn Helen, sẽ ở đến tận tháng sau, cứ xin yên tâm gửi cho tôi.” Cao Phàm nói.

“Ừ.” Từ Uy nhân tiện ghi lại luôn biển số xe. Lúc này người bị đụng giận đùng đùng đi tới, “Tôi nói các người sao lại…”

“Tôi và hắn là bạn bè, có bất cứ vấn đề gì cứ tìm hắn.” Từ Uy trực tiếp cắt đứt lời đối phương, giống như để chứng thực, còn cố ý vỗ vai Cao Phàm.

“Hơ…” Ngay lúc Cao Phàm ngây người, Từ Uy đã chặn một chiếc taxi lại, gọi Tào Nhất Lâm đang ở trên xe xuống lên taxi.

“Này…” Cao Phàm nhìn chiếc xe kia giã từ trần thế mà đi, gian trá quá đi…

“Anh không được đi, tông xe xong muốn chạy hả, tôi xem thường nhất là người như thế, anh… bla bla…” Một người đi rồi, người còn lại không thể thả đi được, người nọ giữ chặt Cao Phàm, xông tới chính là một đống những đạo lý lớn, nói xong tiếp theo đó là từng khoản tiền bồi thường.

“Anh quen người kia à?” Tào Nhất Lâm thấy hắn cùng người kia trông có vẻ rất thân quen.

“Không quen.”

“Hơ…”

“Xem ra chúng ta không được tính là đến sớm.” Tất cả các tuyển thủ trong vòng bán kết đều tập trung tại một địa điểm tiến hành thi đấu, bạn bè gần xa mang tới tính ra đến một trăm tám mươi nhân khẩu đều nhét vào một đại sảnh, thực sự có hơi… đông dân.

Trong ký ức của Tào Nhất Lâm, mức độ đông đúc của nhà vệ sinh nam sau mỗi khi tan học khiến cậu nhớ đến sự cần thiết của kế hoạch hoá gia đình ở Trung Quốc, mà tình trạng của nơi này càng khiến cậu nghĩ kế hoạch hoá gia đình hẳn là phải thi hành toàn cầu.

“Anh đến phòng rửa tay, ở đây đợi anh một lúc, đừng có chạy lung tung.” Từ Uy dặn dò Tào Nhất Lâm, nhiều người như vậy mà muốn tìm được người thì tương đối khó khăn.

“Vâng.”

Từ Uy vừa đi khỏi không lâu, Thiết Đầu đã chạy tới đại sảnh, lấy điện thoại nhấn số của Tào Nhất Lâm, “Ê? Là Tiểu Tào à?”

“Nếu không… cậu gọi điện thoại cho tớ là muốn tìm ai?” Tào Nhất Lâm ngờ vực hỏi.

Hắn sợ người nhận là vị Boss nhà cậu, “Ha ha, gọi điện thoại cho cậu đương nhiên là tìm cậu, tớ đến đại sảnh rồi, cậu thì sao?”

“Tớ cũng đang ở đại sảnh, cậu ở chỗ nào trong đại sảnh?” Tào Nhất Lâm ngẩng đầu nhìn nhìn chung quanh.

“Tớ ở… A, tớ thấy cậu rồi, đợi chút đừng nhúc nhích.” Nói rồi, Thiết Đầu cúp máy. “Tớ nói này, người hôm nay nhiều quá trời đi.”

“Ừ.”

“Vị Boss nhà cậu đâu?” Thấy cậu đứng một mình, Thiết Đầu lại cảm thấy hơi lạ… Hắn có cảm giác này mới là lạ chứ.

“Đi nhà vệ sinh.”

“À… A, đúng rồi, mấy ngày nay cậu có đọc báo không?” Thiết Đầu đột nhiên nhớ tới một chuyện khiến hắn rất hưng phấn.

“Không…” Mấy ngày nay ngoại trừ xem đĩa, những lúc khác phạm vi hoạt động của cậu đều giới hạn trong phòng ngủ. “Có chuyện gì hay ho xảy ra sao?”

“Ôi, Thương Thiên Đại Địa nè, Không Tỷ Tỷ nè… (hình như là tên báo) Thế mà cậu lại bỏ lỡ, được rồi, tớ quên mang đến, có điều trong nhà tớ có cả tá, muốn xem thì tối nay mang cho cậu.”

“Trong đó có gì sao?”

“Trong đó có cậu nha, cậu không biết nhật báo Triều Dương khen cậu đến mức trên trời dưới đất có một không hai, nào là đầu bếp hoàn mỹ mà phụ nữ muốn có nhất, nào là… vân vân.” Phần sau bài báo hắn đọc không hiểu. “Trong đó còn có ảnh chụp món ăn của cậu nữa, lớn lắm nha, lớn như bàn tay ấy. Trong đó còn nói cậu là…” Nhìn đôi môi Thiết Đầu mở ra khép lại, nhưng trong đầu cậu chỉ có một điểm then chốt, đó chính là cậu lên báo. Việc này nếu là trong quá khứ thì chính là một chuyện “nở mày nở mặt”, cha mẹ cậu khẳng định sẽ mua mấy bó báo cất trong nhà, thấy người liền phát… Ặc, việc này vào hiện tại cũng đáng để vui mừng mà…

Nội tâm thì kích động, ánh mắt thì loé sáng, tứ chi thì run rẩy… “Tớ, tớ lên báo?” Tào Nhất Lâm khẽ khàng lặp lại.

“Đúng vậy.” Thiết Đầu cười một cái vung tay vỗ lên vai Tào Nhất Lâm.

Hai người hưng phấn một trận, thiếu điều ôm nhau xoay tròn nữa thôi. Mấy tuyển thủ người ngoại quốc cách bọn họ khá gần rất khó hiểu nhìn hai người, trận đấu còn chưa bắt đầu mà, vui vẻ cái gì chứ…

Đứng cách đó không xa là tuyển thủ Trung Quốc Tưởng Nguyên Bình cùng vào vòng bán kết nghe thấy cuộc đối thoại của hai người thì khinh thường nhìn một cái, “Lên báo thôi mà, đúng là chưa trải sự đời.”

Hoàng Thịnh Thu chỉ quen thói cong khóe miệng thành một vòng cung, không nói lời nào nhìn Tào Nhất Lâm, hắn nhớ lại ngày kết thúc vòng đấu loại, hắn vô tình ở ngoài thư phòng nghe được đoạn nói chuyện của chú Charlie và bố hắn, họ cho rằng người kia cũng là một ứng cử viên hàng đầu cho vị trí quán quân, điều này khiến cho hắn phải xem xét đánh giá thực lực của người kia lại một lần nữa…

46.

Nguy cơ

“Phải nói lại, năm nay đúng là nhiều người mới quá, có điều có thể bước vào vòng bán kết chứng minh bọn họ vẫn có chút bản lĩnh.” Tưởng Nguyên Bình mang một biểu cảm không đặt bọn họ trong mắt, “Nhưng mà trận đấu hôm nay cũng không dễ qua cửa như vòng đấu loại.” Hắn vừa nói vừa nhìn quanh toàn bộ đại sảnh. Mỗi một tuyển thủ đứng ở nơi này đều là đối thủ của hắn. “Dĩ nhiên, xuất sắc như đầu bếp Hoàng, khẳng định không cần lo lắng nhỉ.”

“Một khi kết quả vẫn chưa được đưa ra thì trong chúng ta không ai dám nói không lo lắng.” Hoàng Thịnh Thu lạnh lùng nói, đánh giá thấp địch thủ chính là đánh giá cao chính mình, khó trách hắn ta tham gia ba giải đấu AC, lần nào cũng đều dừng lại ở vòng bán kết.

“Ha ha… Đúng vậy.” Tưởng Nguyên Bình cười gượng hai tiếng.

“Thứ lỗi tôi không tiếp chuyện được.” Hoàng Thịnh Thu nhìn thấy một người quen đang năm ngủ trên ghế trong góc đại sảnh.

Mặc dù người kia đã dùng mũ che mặt lại, nhưng nhìn vào vóc dáng của y, vả lại vào lúc này còn có tâm tình ngủ, thì chỉ có người ấy.

Hoàng Thịnh Thu nhìn đồng hồ, còn mười phút nữa là thi đấu rồi, hắn quyết định tiến lên nói chuyện mấy câu với y. Cầm lấy mũ của người kia, hắn dùng tiếng Nhật lưu loát nói, “Trận đấu sắp bắt đầu rồi.”

Yamaguchi Miyahira chau mày, cả mắt cũng không mở, “Trận đấu bắt đầu sẽ có MC thông báo.”

“Lâu rồi không gặp.” Hoàng Thịnh Thu cười nói, lần này ý cười thật sự đã lan đến đáy mắt.

Yamaguchi cuối cùng vẫn là ngồi dậy, ngáp một cái, “Đúng vậy, đã lâu không gặp.”

“Thấy cậu vẫn như xưa, đến chỗ nào cũng ngủ.”

“Cậu cũng có khác gì, vẫn là chuyên chọn lúc tôi ngủ đến đánh thức tôi.” Yamaguchi nhìn đồng hồ.

“Ai bảo mỗi lần tôi nhìn thấy, cậu đều đang ngủ chứ. Có điều cậu bằng lòng đến thi thật đúng là khiến tôi bất ngờ.” Đối với tính cách của Yamaguchi hắn vẫn hiểu ít nhiều.

“Còn không phải vì đánh cược thua lão già kia sao.” Yamaguchi có chút bất đắc dĩ nói, “Nhưng tôi hiện tại ngược lại hơi có hứng thú rồi.”

Thấy trong mắt Yamaguchi loé lên tia nghiền ngẫm, “Thế nào? Phát hiện ra chuyện gì thú vị sao?”

“Tuyển thủ năm nay đều rất giỏi nha, Trung Quốc có câu ‘nhân bất khả mạo tương’ (đừng trông mặt mà bắt hình dong) tôi nghĩ đúng là để nói những người đó.” Yamaguchi lười biếng dựa lên lưng ghế nhìn người trong đại sảnh.

Theo tầm mắt của y, Hoàng Thịnh Thu thấy một người thanh niên xa lạ. “Cậu quen à?”

“Không quen, có điều cũng là một đoá hồng kiều diễm.”

Hoàng Thịnh Thu biết y thích dùng hoa ví von người, chẳng qua là đoá hồng kiều diễm…

“A, còn có đoá nhài đó…” Yamaguchi giống như đang đắm chìm trong hương thơm, vẻ mặt hưởng thụ.

Đợi lúc Hoàng Thịnh Thu quay mặt đi, liền nghe thấy Yamaguchi tiếc hận nói, “Ai da, đi rồi.”

“Cậu nói cái giọng gì vậy?” Tiếc hận, Hoàng Thịnh Thu nhịn không được toàn thân nổi da gà.

“Thị giác và vị giác tốt cũng là một chuyện quan trọng, ai da còn những năm phút, tôi ngủ thêm một lúc.” Nói xong Yamaguchi liền nằm xuống.

Hoàng Thịnh Thu lắc đầu, đứng lên định trở về vị trí bình ổn tâm tình một chút. Bất luận đối thủ có mạnh bao nhiêu, mục tiêu của hắn là quán quân AC.

“Trận đấu sắp bắt đầu, chúng ta đang đi đâu vậy?” Bị Thiết Đầu một đường kéo ra khỏi sân đấu, Tào Nhất Lâm nhìn hắn hỏi.

Thiết Đầu ngó bên phải một chút lại ngó bên trái một chút, xác định không ai có thể nghe thấy cuộc đối thoại của bọn họ.

“Cậu làm gì vậy?” Tào Nhất Lâm cũng ngó trái ngó phải theo.

“Tớ nói cậu, cậu, có phải, có phải…” Thiết Đầu ở trong lòng cổ động bản thân hỏi đi, hỏi ra đi, không phải mày muốn biết bọn họ đã phát triển đến mức độ nào rồi sao.

“Có phải cái gì?” Tào Nhất Lâm không hiểu ra sao, hoàn toàn không biết hắn muốn nói gì.

“… Có phải…”

“Thì ra em ở đây, không phải đã nói đừng chạy lung tung sao. Em đã ở đây rồi, thì chúng ta mau vào đi thôi.” Từ Uy nói, không thèm chú ý đến sự tồn tại của Thiết Đầu, kéo Tào Nhất Lâm vào đại sảnh thi đấu.

Nhìn bóng lưng hai người kia nắm tay rời đi, Thiết Đầu ngây người, phát triển… thật là cấp tốc.

“Xin mời các tuyển thủ dự thi đến vị trí chỉ định chuẩn bị sẵn sàng, vòng bán kết lập tức bắt đầu.” MC mặt mỉm cười thông báo với mọi người. “Xin mời tất cả những người không phải là tuyển thủ đến vị trí chỉ định nghỉ ngơi, cảm ơn sự phối hợp của mọi người.”

“Cố lên, cố lên…” Thiết Đầu sau cùng hướng về phía Tào Nhất Lâm hô hai tiếng.

“Ừ, tớ đi đây.” Tào Nhất Lâm túm góc áo đi lên đài.

“Nhìn thế nào cũng thấy A Đông nhà chúng ta là đẹp trai nhất a…” Thiết Đầu đột nhiên cảm thán nói.

“A Đông?” Cậu ta đang nói ai? Từ Uy hơi cau mày.

“Hả? Ặc, không phải, tôi nói A Lâm a… Ha ha, khí trời hôm nay thật là tốt ha, thực sự rất thích hợp thi đấu, A Lâm khẳng định không thành vấn đề, đúng không, đúng không?” Thiết Đầu vừa pha trò vừa cười nói, “A, đột nhiên muốn đi vệ sinh, haiz, con người a, cái gì cũng đều quản được, chỉ có đi cầu đánh rắm là không thể khống chế, tôi đi nha.” Ngay sau đó người lập tức chạy đi như làn khói, để lại Từ Uy vẻ mặt khó hiểu, cái gì lộn xộn vậy, với lại A Đông với A Lâm bộ hắn không phân biệt được hay sao, vừa nhìn đã biết ngay là mánh khoé đánh trống lảng. Có điều, A Đông… là đang nói A Lâm sao?

“Xem ra tất cả các tuyển thủ đều đã chuẩn bị xong, vậy thì đầu tiên xin được chúc mừng các vị thành công bước vào vòng bán kết, đương nhiên trận đấu tiếp theo sẽ vô cùng tàn khốc, bởi vì qua ngày hôm nay chỉ còn lại năm người có thể tiếp tục ở lại nơi đây, cạnh tranh thật sự vô cùng kịch liệt.” Nam MC nói.

“Đúng vậy, xin mọi người hãy cố gắng hết sức ứng phó. Sau đây vẫn là giới thiệu một chút quy tắc thi đấu, không giới hạn thời gian, năm người nhận được ba dấu O sớm nhất liền qua cửa.” Nữ MC nói.

“Được rồi, tiếp theo xin mọi người nhiệt liệt vỗ tay hoan nghênh ban giám khảo của vòng bán kết hôm nay, đến từ Pháp mang danh xưng ‘Ma pháp sư mỹ thực’ Luc tiên sinh, hội trưởng Hiệp hội ẩm thực Đài Loan Lý Ngọc Trân nữ sĩ, cùng với ‘Cha đẻ sashimi’ của Nhật Bản Kimurano tiên sinh.”

“Tiếp theo xin được mời Luc tiên sinh tuyên bố đề tài thi đấu hôm nay.”

“Cảm ơn, có thể được làm giám khảo giải đấu AC lần này, bản thân tôi thấy vô cùng vinh hạnh, cũng hy vọng có thể được thưởng thức những mùi vị khiến tôi hạnh phúc. Vậy thì đề tài hôm nay là: Trí tưởng tượng mỹ thực.”

“Tốt lắm, cảm ơn Luc tiên sinh, vậy mời mọi người bắt đầu.” Nam MC nói.

Ngay sau đó, tuyển thủ dưới đài bất luận đầu óc có tốt hay không trên cơ bản đều xông về khu nguyên liệu trước.

Chỉ có Tào Nhất Lâm là ở nguyên tại chỗ, vì quay lưng về phía khu quần chúng, nên mọi người cũng không nhìn thấy biểu cảm của cậu vào lúc này.

Mà Thiết Đầu mới vừa từ nhà vệ sinh quay về thấy mọi người rõ ràng đều đang chọn nguyên liệu, sao Tào Nhất Lâm vẫn còn ở nguyên tại chỗ. “Cậu ấy làm sao vậy? Sao vẫn chưa đi tìm nguyên liệu?”

“Có lẽ là vẫn chưa nghĩ ra muốn làm gì.” Từ Uy có chút lo âu, ấy vậy mà hắn lại quên mất điểm này.

“Đề tài là gì?”

“Trí tưởng tượng mỹ thực.” Đề tài này chú trọng nhấn mạnh tính sáng tạo độc đáo, thế nhưng hắn không biết Nhất Lâm có tác phẩm nào sáng tạo độc đáo hay không, tối thiểu là trước đây hắn chưa từng ăn qua.

“Cái này cũng gọi là đề tài?” Không yêu cầu nguyên liệu gì, vậy không phải là làm đại sao?

“Đương nhiên, ra đề tài không phải chỉ ở chỗ lựa chọn nguyên liệu cụ thể, có đôi khi chỉ là một loại ý cảnh, hoặc giống như đề tài này vậy, khảo nghiệm tính sáng tạo độc đáo.” Từ Uy đơn giản giải thích, hơn nữa nếu là trên tiền đề không có chuẩn bị, thì đề tài này tương đối tốn thời gian, nói cách khác, nếu đầu bếp có tác phẩm tự sáng tác thì trên phương diện thời gian mà nói là cực kì có ưu thế.

“A…” Thiết Đầu cũng không nhịn được lo lắng, thấy người khác đều đã hành động, nhưng Tào Nhất Lâm còn chưa có nửa điểm động tĩnh.

47.

“Vậy phải làm sao đây?” Hắn không biết A Lâm có từng thử làm qua món mới nào không, lỡ như chưa từng làm qua thì phải làm sao đây?

“Xem là đủ.” Từ Uy không mặn không nhạt nói một câu.

“Ê, sao anh không lo lắng chút nào vậy?” Nhìn vẻ mặt hắn bình tĩnh, Thiết Đầu buồn bực hỏi.

“Ai nói tôi không lo lắng.”

Nào có ai lúc lo lắng một chút dáng vẻ gấp gáp cũng không có, rõ ràng là mặt không có biểu cảm. Thiết Đầu trong lòng oán thầm.

“Không phải người nào lúc lo lắng cũng phải mang dáng vẻ cuống cuồng.” Như thể biết Thiết Đầu đang nghĩ gì, Từ Uy đột nhiên mở miệng nói.

“Ặc.” Là đang nói hắn sao. “Nhưng mà…”

“Cũng đã đến thi đấu rồi, nếu Nhất Lâm trước đây chưa từng có kinh nghiệm trên phương diện này thì cũng không có khả năng lập tức ngay tại đây lại đột nhiên có khả năng đó. Cho dù giải đấu AC lần này không vào được đến trận chung kết, nếu cậu ấy bằng lòng thì sau này vẫn sẽ có cơ hội.” Chỉ là hắn không xác định được nếu lần thi đấu này thất bại, Nhất Lâm có thể nghĩ không thông hay không…

“Anh, anh nói vậy nghĩa là…” Chẳng lẽ anh ta cho rằng A Lâm sẽ thất bại?

“Đừng không có việc gì thì tùy tiện suy diễn lời nói của người khác.” Từ Uy vẫn nhìn người đang ngồi bất động.

Yamaguchi nhìn nhìn “hoa nhài” trước mặt mình. Vẫn chưa nghĩ ra muốn làm cái gì sao? Vậy thì khá lãng phí thời gian. Có điều… cậu ta định làm cái gì nhỉ? Yamaguchi có chút khó xử vuốt cằm, ở khu nguyên liệu chọn tới chọn lui. “Xem ra tất cả mọi người đều được chiếu cố rất tốt a…”

Lạc Vĩ vừa nghe thấy đề tài thì cậu liền biết là ông trời thiên vị cậu, cái đề tài này, làm món kia là thích hợp nhất. Cậu tự tin cầm giỏ đồ ăn đi đến khu nguyên liệu.

Trí tưởng tượng mỹ thực… Hoàng Thịnh Thu biết nếu lúc này mà tạo ra một mùi vị hoàn toàn mới chắc sẽ không kịp, xem ra chỉ có thể tìm một món mà trước đây chưa từng công khai là thích hợp nhất.

Đề tài này là có ý gì? Tào Nhất Lâm ngẩn người nhìn cái bàn, phải làm cái gì mới tốt đây.

Thời gian là vị trọng tài công chính nhất, nó sẽ không vì bất cứ ai mà dừng lại. Trên sân đã có đầu bếp bắt đầu động nồi chảo, dưới đài Thiết Đầu nhịn không được đứng lên nhìn Tào Nhất Lâm vẫn không nhúc nhích, nói với Từ Uy, “Sao cậu ấy còn chưa động tay, sắp không kịp rồi?”

“Cậu ngồi xuống trước đi.” Từ Uy còn chưa nói xong, liền nghe thấy quần chúng phía sau bị che chắn cũng kháng nghị.

Thiết Đầu ngồi vào chỗ, “Cái này không phải là khiến người ta gấp chết sao?”

“Vậy thì cậu ra ngoài đi bộ một vòng rồi quay lại là được, dù sao thì cũng đã gấp chết rồi.” Từ Uy nói.

Thiết Đầu nhịn không được trong lòng làm cái mặt quỷ, “Tôi mới không ra ngoài, tôi phải ở đây với Tiểu Tào.” Muốn hắn đi đừng nói cửa, cửa sổ cũng không có đâu.

“Cậu là đồ dưa chuột thối, trận đấu đã bắt đầu mất rồi, đều là lỗi của cậu, tôi bảo cậu rẽ vào hẻm, cậu lại cứ cho tôi đi đường lớn…” Trương Linh cuối cùng cũng chạy tới nơi thi đấu tức giận dùng tập hồ sơ đánh Tiêu Qua.

Tiêu Qua che đầu, “Xin lỗi, xin lỗi… Em cũng không muốn đâu, nhưng cái đường chị nói em không biết a.”

“Không biết thì bảo tôi nói cho biết a, thật là tức chết tôi…” Trương Linh tức giận đến mức run rẩy, chỉ hận không thể một cái đập chết người này.

“Em đã xin lỗi cả đường đi rồi, hơn nữa không phải cũng vì chị dậy trễ…” Tiêu Qua oan ức nói, suy cho cùng nguyên nhân chủ yếu cũng không phải vì hắn mà, mắng cả một đường đánh cả một đường còn chưa đủ a.

“Cậu nói cái gì, lẩm bẩm cái gì đó?” Lửa giận của Trương Linh vẫn bốc cháy như cũ.

“Tôi nói mấy người này, có ý thức công cộng không vậy, không thể nói nhỏ chút sao, muốn đánh muốn mắng thì ra ngoài giải quyết được không, không biết là ảnh hưởng đến người khác à.” Uông Mộc Nam rốt cục chịu không nổi ma âm xuyên tai của Trương Linh mà nói.

“Tôi…” Vừa định nói cô ta đừng xen vào việc của người khác, thì phát hiện những đồng nghiệp khác trong khu ký giả đều đang nhìn cô. Thức thời lập tức thay bằng nụ cười áy náy, “Thật ngại quá.” Sau đó liền thấp giọng nghiến răng nghiến lợi nói với Tiêu Qua, “Còn không mau lấy máy ảnh ra, nếu cả ảnh chụp cũng không chụp đàng hoàng cho tôi, quay về tắm rửa sạch sẽ để tôi lột da đi.”

“Vâng, vâng…” Tiêu Qua đem dụng cụ đeo sau lưng ra bố trí tốt.

Trương Linh nhìn nhóm tuyển thủ dự thi đã hành động, cô lặng lẽ đứng bên cạnh Uông Mộc Nam, vừa định mở miệng dò hỏi tình huống. Đối phương đã sớm hơn cô một bước.

“Muốn hỏi tôi đề tài ngày hôm nay phải không?” Uông Mộc Nam vẫn nhìn lên sân đấu như trước.

“Ha ha, thật là.” Trương Linh mang biểu cảm “Nói gì vậy”, nhưng ở giây tiếp theo, “Đề tài gì?”

Uông Mộc Nam không để tâm đến thái độ trước sau bất nhất của cô, “Đề tài hôm nay là: Trí tưởng tượng mỹ thực, là một đề tài tự do phát huy, khá khó nhằn.”

“Trí tưởng trượng mỹ thực…” Thực sự rất khó nhằn a, nhưng cũng là một trong những khả năng mà một đầu bếp xuất sắc phải có.

“Những người khác đều động, chỉ có người cậu xem trọng từ lúc nghe xong đề tài vẫn ngồi đờ ra tại chỗ. Thời gian đối với hiện tại mà nói quý giá cỡ nào a.”

“Cái gì?” Trương Linh nhìn Tào Nhất Lâm, không khỏi lo lắng cho cậu, Uông Mộc Nam nói rất đúng, trận đấu này nói ra chính là một cuộc cạnh tranh về thời gian cùng mỹ vị. Nếu làm nhanh, nhưng mỹ vị không đủ thì không cách nào qua cửa, đồng thời đủ mỹ vị nhưng thờì gian quá lâu cũng không thể qua cửa. Tốc độ và khả năng nắm chắc nguyên liệu nấu ăn đối với đầu bếp đều cực kì quan trọng, hơn nữa đề tài lần này lại là trí tượng tượng trong mỹ vị, xem như là một đề tài phi thường tốn thời gian, cái này đúng là rất làm khó các đầu bếp.

“A, cậu ấy động, cậu ấy động…” Đối với việc Tào Nhất Lâm đứng lên, Thiết Đầu hưng phấn khều khều Từ Uy.

Từ Uy mặt không thay đổi liếc hắn một cái, “Cậu ấy còn sống.”

Cảm giác này giống như lúc người ta đang high thì bị người khác xối cho một chậu nước đá. Người này thật đúng là… Chẳng lẽ không thể nói chuyện đàng hoàng được sao, lúc nào cũng cảm thấy người này mỗi lần nói chuyện với hắn không phải giấu đinh thép thì là chuỳ bay.

Từ Uy vẫn đang cau mày nhìn lên sân đấu, nhìn tiến độ của mọi người, mặc dù Nhất Lâm đã bắt đầu chọn nguyên liệu, nhưng đã có người bày đĩa rồi. Người kia… trước đây chưa từng để ý tới, xem ra tư liệu Tiểu Hi tìm được vẫn chưa đủ toàn diện.

Năm phút sau, ngay lúc những tuyển thủ khác vẫn còn đang bận rộn, đã có người giơ lên thẻ hoàn thành.

Người xem ai cũng thoáng hít khí, nhanh quá, lúc này vẫn chưa đến nửa tiếng.

Khu ký giả tiếng đèn nháy “tanh tách tanh tách” vang lên. Trên khán đài tiếng nghị luận nho nhỏ, cùng đi theo người kia đến bàn giám khảo.

Một khi người thứ nhất hoàn thành, đối với những tuyển thủ khác mà nói đều sẽ tạo thành một loại áp lực.

“Trời ạ, vậy mà đã có người hoàn thành, lịch sử thời gian nhanh nhất là 29 phút, người này lại chỉ cần 26 phút. Thật là tò mò người kia làm món gì.” Trương Linh vừa ghi chép vừa nói, lại vừa chen về phía trước.

“Chen cái gì mà chen hả?” Uông Mộc Nam quay người lại liền nhìn thấy Trương Linh phía sau thiếu chút nữa chen ngã cô ta. “Lại là cậu.”

“… Thật ngại quá.” Trương Linh áy náy nói, đồng thời sau khi Uông Mộc Nam quay đầu đi, rướn cổ lên nhìn về phía bàn giám khảo.

“Trước tiên xin mời giới thiệu đôi chút về món ăn của ngài.” Nam MC nói.

Tuyển thủ số C76 Phong Sơn giới thiệu, “Đây là món Cá hồi Thái Bình Dương hoa cát cánh vảy cá chiên.”

“Tên thật là dài.” Nghe màn giới thiệu Trương Linh nhịn không được ngoài miệng nói thầm.

“Trước đây ở quê tôi từng câu cá hồi, cảm nhận được sức lực của chúng rất mạnh mẽ, để thể hiện được ánh sắc xinh đẹp của cá hồi, tôi đã cắt thịt cá hồi thành những miếng hình vảy cá, cố định từng miếng thành hình dạng rồi chiên dầu. Để thể hiện được độ cong của thịt cá, tôi giữ nguyên độ cong của nó rồi mới bỏ vào chào dầu, để phần đuôi được vểnh lên, nên tôi dùng lá tùng đệm phía dưới, vậy thì cũng có thể hoà hợp được mùi hương của cá và lá tùng với nhau.”

Ba vị giám khảo nghe xong không kìm được gật đầu, đầu tiên là nhấp một ngụm nước chanh, rồi cầm đũa lên.

“Ánh sắc gần với màu vàng cam, hơn nữa tạo hình còn đặc biệt sinh động, rất tốt.” Luc đánh giá.

“Ừm, cá hồi chiên qua dầu chất thịt giòn mà không khét, với lại mùi vị của cá hồi và lá tùng lẫn vào nhau, làm cho tôi cảm nhận được phong vị tươi mát của thiên nhiên. Thực sự rất tốt.” Lý Ngọc Trân vẻ mặt hưởng thụ nói.

“Đúng vậy, nhìn những miếng cá hình vảy đều đặn này, kỹ thuật dùng dao đúng là không thể xoi mói. Hơn nữa toàn bộ quá trình chỉ dùng hơn hai mươi phút, đúng là một tác phẩm rất tốt.” Kimurano cũng khen ngợi.

“Xem ra tác phẩm của tuyển thủ Phong Sơn được đánh giá rất cao. Vậy thì xin các vị giám khảo cho điểm. Tuyển thủ Phong Sơn có thể bước vào vào chung kết chăng?” Nam MC nói.

Các vị giám khảo sau khi thoáng trầm tư, thì đồng thời giơ thẻ.

“Oa, thực sự là rất lợi hại, là ba dấu O, cũng phải nói, danh ngạch đầu tiên vào vòng chung kết ngày hôm nay đã thành công được tuyển thủ Phong Sơn giành lấy, thật lòng chúc mừng. Không ngờ người đầu tiên hoàn thành vậy mà lại thành công lên cấp.” Nữ MC hưng phấn nói.

“Đúng vậy, cũng xin những tuyển thủ khác tiếp tục cố gắng lên.” Nam MC nói.

Vừa nghe thấy kết quả qua cửa, nhóm tuyển thủ rất là giật mình, thật sự không ngờ nhanh như vậy mà một danh ngạch đã bị lấy mất. Người nào người nấy ai cũng tăng tốc động tác.

48.

Xoay chuyển

“Thật là… lợi hại.” Thiết Đầu kinh ngạc nhìn món cá kia.

“…” Từ Uy không nói lời nào tiếp tục xem Tào Nhất Lâm đang bận rộn, không biết có kịp hay không.

“Tuyển thủ vừa qua cửa đầu tiên hình như đã cho mọi người áp lực không nhỏ, lại có một tuyển thủ làm đổ nồi, lúc này tôi chỉ muốn nhắc nhở mọi người, tốc độ đương nhiên quan trọng, nhưng hoàn thành tác phẩm mỹ thực hoàn chỉnh còn quan trọng hơn. Xin mọi người đừng quá vội vàng, vẫn còn bốn danh ngạch nữa, bốn danh ngạch nữa nha…” Nữ MC nỗ lực dùng tâm tình vui vẻ giới thiệu, chỉ là liên tục lặp lại chỉ còn bốn danh ngạch, đối với năm mươi người còn lại mà nói, bất cứ ai cũng không thể thả lỏng được.

“Cái cô MC kia làm gì vậy, cô ta nói thế sẽ chỉ khiến người ta càng gấp gáp khẩn trương hơn thôi.” Trương Linh nhịn không được nói, “MC này tìm đâu ra vậy, nghiệp dư quá đi?”

“Đúng vậy, còn hơn săn tin không một ai tay ngang hơn cậu.” Uông Mộc Nam “vèo vèo” bắn lãnh tên.

“Cậu… Tôi nói cậu cái người này…”

“Chị Trương, lại có một người giơ thẻ kìa.” Tiêu Qua đúng lúc lên tiếng, ngăn cản một trận “chiến tranh” của những người phụ nữ.

“Đâu? Đâu?” Trương Linh lập tức bị dời đi lực chú ý liền bắt chước hươu cao cổ giương mắt nhìn lên sân thi đấu.

“Yamaguchi Miyahira.” Uông Mộc Nam sau khi nhìn thấy người kia thì trong mắt hàm chứa ý tán thưởng, sùng bái, yêu thích…

“Oa, lại có một tuyển thủ hoàn thành tác phẩm, tiểu thư lễ nghi đang bưng tác phẩm của anh ta lên bàn giám khảo, thật là hưng phấn a, không biết là tác phẩm xuất sắc nào nữa đây.” Nữ MC vui sướng nói.

“Đúng vậy, hiện tại ban giám khảo đã bắt đầu xem xét đánh giá, chúng ta cùng đi nghe một chút nhé.” Nam MC nói rồi đi đến bàn giám khảo, ống kính cũng di chuyển theo.

“Sashimi? Thực sự là một tuyển thủ to gan, ‘Cha đẻ sashimi’ của Nhật Bản đang ngồi ở đây, vậy mà tuyển thủ Yamaguchi lại chọn sashimi…” Nhìn thấy tác phẩm của Yamaguchi, nữ MC giật mình nói.

“Tôi chẳng qua là thấy thời gian làm món này tương đối ngắn.” Yamaguchi mỉm cười giải thích.

“Ặc, phải ha, ý kiến không tồi, vậy thì xin các vị giám khảo hãy đánh giá.” Nam MC dứt khoát chấm dứt một lần nữa trao quyền phát ngôn cho ban giám khảo.

Sau những đánh giá kỹ càng mà đơn giản, ban giám khảo không hề xây dựng chút không khí gay cấn nào trực tiếp tuyên bố Yamaguchi lên cấp.

Sau đó mặc dù cũng có vài người hoàn thành tác phẩm trước thời hạn, nhưng về mặt mùi vị thường kém đôi chút, trên cơ bản đều do Lý Ngọc Trân nữ sĩ cho dấu X. Vì vậy Trương Linh cảm khái, tại sao ngành nghề nào cũng có một vị “Diệt Tuyệt sư thái” (*) vậy chứ.

(*) Diệt Tuyệt sư thái là tên một nhân vật trong phim kiếm hiệp TQ. Hiện nay trên mạng dùng để chỉ những người phụ nữ cứng rắn, nghiêm khắc.

Về sau nữa, Hoàng Thịnh Thu lên cấp, Lạc Vĩ lên cấp… Đều là những tuyển thủ trong dự liệu, chỉ còn một danh ngạch cuối cùng… Người vây xem căng thẳng nhìn những tuyển thủ trên sân đấu, tuyển thủ trên sân khẩn trương nhìn những tuyển thủ khác. Lúc danh ngạch thứ nhất bị lấy đi, thì còn có thể tự an ủi mình không sao đâu, còn cái thứ hai, thứ ba… Nhưng đến khi chỉ còn lại một cái, chuẩn bị hai năm, bốn năm, mười năm, thậm chí hai mươi năm, ba mươi năm chỉ vì giờ phút này, loại áp lực này cũng đạt đến một trị số đỉnh điểm.

Vào lúc này biết đâu người càng chậm chạp thì lại càng được lợi thế, hoặc là nói người càng chuyên chú càng dễ quên đi mọi thứ quanh mình.

Mỗi khi có người giơ thẻ, Thiết Đầu đều sẽ ở trong lòng âm thầm, liên tu tì, còn bao hàm dục vọng mãnh liệt mà hò hét: X X X…

Mỗi lần nhìn thấy Lý Ngọc Trân lần lượt xoắn chân mày giơ dấu X lên, thì trong lòng hắn lại “yêu” Lý nữ sĩ thêm một chút, lại nhiều thêm nữa, nhanh chóng bành trướng ra. Lúc này đã tích lũy nhiều như một bát cơm rồi.

Lại một người nữa bị loại, quá tốt! Thiết Đầu tiếp tục không phúc hậu nghĩ.

“Cậu ấy giơ thẻ, giơ thẻ…” Tào Nhất Lâm giơ thẻ hoàn thành lên, Thiết Đầu liền mất khống chế.

Từ Uy cố gắng hết sức để bản thân mỉm cười thật tự nhiên, thế nhưng không thể không nói, nơi nào có Thiết Đầu, thì không có ai đoạt được “hào quang” của cậu ta.

Tào Nhất Lâm cuối cùng sau khi vài người bị đào thải thì giơ thẻ lên, có điều không khéo là, cũng có người cùng cậu đồng thời giơ thẻ lên.

Tưởng Nguyên Bình híp mắt, không ngờ lại là cậu ta, có điều đụng gã thì tên kia xem như là vận khí không tốt, danh ngạch cuối cùng này, gã lấy chắc rồi.

“Thật là khéo quá, lại có hai tuyển thủ Trung Quốc đồng thời giơ thẻ, lẽ nào danh ngạch cuối cùng này sẽ lại rơi vào tay Trung Quốc sao?” Nữ MC nói.

“Việc này nói sau, hiện tại có một vấn đề, chính là món ăn của người nào được nếm thử trước đây?” Nam MC khó xử nói.

“Đương nhiên là nếm của chúng ta trước.” Thiết Đầu đứng lên hô to một tiếng. Quay đầu lại đẹp trai trăm phần trăm.

“Ha ha, vị tiên sinh này thật là hài hước.” Nữ MC nói, “Anh đại diện cho bên nào?”

Căn cứ vào đạo đức nghề nghiệp, nam MC đã nhịn rất lâu rồi, rốt cục vào giờ khắc này bùng nổ, gã rất dùng sức liếc mắt coi thường. Cô ta có thể nghiệp dư hơn nữa không?

“Tôi là…”

“Xin mọi người đợi một chút, tổ giám khảo muốn thương lượng một chút mới quyết định.” Nam MC trực tiếp cắt ngang lời Thiết Đầu, mặt mày u ám đi về phía ban giám khảo.

Có lẽ là cảm nhận được nam MC mất hứng, nữ MC vội vàng đi theo.

“Ngồi xuống trước đi.” Từ Uy nói với Thiết Đầu, đứng ở đây ngoại trừ gây áp lực cho cậu, cũng không có tác dụng gì khác.

Hiếm khi Thiết Đầu nghe lời Từ Uy ngồi xuống. “Anh nghĩ ban giám khảo sẽ giải quyết thế nào?”

“Tôi nghĩ thế nào không quan trọng.” Quan trọng là quyết định của ban giám khảo.

“Được rồi, hiện nay ban giám khảo đã có kết quả xử lý, xét thấy hai người đồng thời giơ thẻ, cho nên nếu hai người đều có thể nhận được ba dấu O, thì sẽ cùng bước vào vòng chung kết. Mặc dù việc này chưa từng xuất hiện trong những cuộc thi trước đây, nhưng để công bình công chính đối với mỗi một tuyển thủ, cho nên mới có quyết định này.” Nam MC tuyên bố.

“Đúng vậy, nếu như cả hai vị đều thành công lên cấp, vậy thì giải đấu Ac năm nay sẽ có sáu tuyển thủ tranh đoạt ngôi vị vô địch AC.” Nữ MC nói theo.

“Các tiểu thư lễ nghi đã bưng tác phẩm của hai tuyển thủ đến chỗ ngồi của giám khảo, vậy thì xin ban giám khảo hãy bắt đầu đánh giá.”

Tưởng Nguyên Bình giành nói trước, “Món ăn tôi làm có tên là Bào ngư nấu tộ, chỉ dùng bào ngư tươi và gà thái miếng làm nguyên liệu chính, gà và bào ngư đều là những nguyên liệu nấu canh rất tốt, cả hai có chứa chất dinh dưỡng phong phú khác nhau, trước tiên tôi phi tỏi cho thơm, sau đó bỏ đùi gà, nấm hương, nấm kim châm và bào ngư vào, để sau khi được chế biến với lửa lớn các mùi vị dung hợp vào nhau, rồi bỏ đường, nước tương và nước trắng vào sau, đậy nắp một lúc, đây cũng là để giữ lại mỹ vị ban sơ. Sau đó lại liên tục xào với lửa lớn, đến tận khi nước dùng cạn, là đã khóa lại tất cả mùi vị. Sau khi thêm nước vào tộ thì tiếp tục nấu đến khi tộ nóng lên, cuối cùng thêm một chút rượu gạo đặc chế của tôi, là món ăn này đã hoàn thành.”

“Ừm, mùi vị quả thực rất đậm đà, mùi vị của bào ngư, gà và nấm hương hoà quện với nhau, lại có rượu gạo đặc chế điều hòa, ngửi vào càng thơm, hơn nữa mấy loại nguyên liệu này đều là những loại có chất dinh dưỡng cao, mùi hương hấp dẫn này khiến tôi không thể kiềm chế được.” Luc nhắm mắt ngửi, cảm nhận, than thở rồi nói đùa.

Nghe xong lời bình của giám khảo, Tưởng Nguyên Bình có chút đắc ý nhìn Tào Nhất Lâm, lại phát hiện cậu đang dùng vẻ mặt nghiêm túc nhìn chằm chằm vào món ăn của mình. Bây giờ mới biết gã lợi hại vẫn không tính là quá trễ.

“Tộ dùng để nấu hầm là một vật dẫn vô cùng tốt, tính ấm, tuần hoàn tốt, có thể phát huy đầy đủ hương vị của nguyên liệu sống. Mùi vị nước dùng nhiều tầng lớp vô cùng, có chút xíu mùi vị của canh gà, nhàn nhạt không đến mức đoạt mất sự nổi bật của bào ngư, nhưng lại hỗ trợ bào ngư tươi rất tốt, hơn nữa trong này còn thêm táo đỏ, hơi ngọt nhưng cũng không quá ngọt. Giữa chính và phụ, cảm giác lớp lang đều được xử lý phi thường hoàn mỹ. Tôi sẽ nhớ kỹ mùi vị này.” Kitamura nếm xong đánh giá.

“Hai vị giám khảo trước đều cho đánh giá khá tốt, không biết Lý Ngọc Trân nữ sĩ cảm thấy thế nào?” Nam MC đúng lúc nói tiếp.

Lý Ngọc Trân lắc đầu, nói ngắn gọn. “Tạm thời không có bình luận, trực tiếp chấm điểm đi.”

“Vâng, được rồi, vậy thì xin ba vị giám khảo hãy chấm điểm, điểm của Tưởng Nguyên Bình rốt cuộc sẽ thế nào đây?”

“O, O… X, thật là đáng tiếc, lại là giám khảo Lý Ngọc Trân không thông qua a. Vì thế có thể thấy yêu cầu của ban giám khảo thực sự rất cao.” Nữ MC vẻ mặt tiếc hận.

Tưởng Nguyên Bình trầm mặt nhìn Lý Ngọc Trân, “Tôi kháng nghị.”

“Hở, kháng nghị?” Hai MC nhìn nhau rồi nhìn về phía ban giám khảo. Cuối cùng nam MC đặt câu hỏi, “Xin hỏi ngài muốn kháng nghị cái gì?”

“Nếu Lý nữ sĩ cho rằng tôi không thể qua cửa, ít nhất phải cho tôi một lý do không thể qua cửa chứ.” Tưởng Nguyên Bình nói.

Lý Ngọc Trân nâng kính mắt trên sống mũi, “Tác phẩm của anh xét trên ba phương diện sắc hương vị mà đánh giá thì đều thuộc bậc cao, lời hai vị giám khảo trước đã nói, tôi cũng đồng ý.”

“Nếu đã như vậy, tại sao vẫn cho tôi dấu X?” Tưởng Nguyên Bình cười lạnh nói, nếu tán thành thì càng không nên giơ dấu X lên chứ.

“Cho nên tôi cho X, bởi vì tác phẩm của anh không phù hợp với yêu cầu của đề tài.” Lý Ngọc Trân nói.

“Có ý gì?”

“Đề tài lần này là: Trí tưởng tượng mỹ thực. Trọng điểm là ở chỗ nhấn mạnh tính sáng tạo độc đáo của tác phẩm. Nhưng món ăn của anh… tôi không phải là lần đầu tiên ăn được mùi vị này.”

“Cái, cái gì?” Tưởng Nguyên Bình kinh hô.

“Có lẽ khoảng tám năm trước, tôi đến thành phố A công tác, khi đó lúc đi ngang qua một nhà hàng nhỏ thì bên trong đó bay ra một mùi hương thức ăn hấp dẫn tôi đi vào, đó là một nhà hàng giá bình dân, nhưng lại có một món ăn những 166 đồng gọi là ‘Bào ngư hoàng kim’, lúc đó xuất phát từ hiếu kỳ tôi đã gọi món này, theo ông chủ của nơi đó giới thiệu nói rằng bởi vì nguyên liệu làm khá đắt, cho nên món ăn này mỗi ngày chỉ làm một lần. Đương khi món ăn được bưng ra tôi liền bị hương vị mê người của nó cuốn hút, đó đúng là mùi vị mà đời này tôi không bao giờ quên được, như thể bào ngư sinh dưỡng trong màn khiêu vũ hiện đại của gà vậy, loại phối hợp này có chút lạ, nhưng sau khi tỉ mỉ lĩnh hội rồi, cả tôi cũng có cảm giác nó vốn là như vậy. Hơn nữa người đầu bếp họ Ngô kia trông dáng vẻ chỉ chừng hai mươi tuổi mà thôi. Năm nay tôi vừa đến thành phố A chuyện đầu tiên chính là đi tìm nhà hàng kia, nhưng lại phát hiện không còn ở đó nữa.”

“Món ăn kia…?” Nam MC nghi ngờ hỏi.

“Mùi vị của món ăn kia cùng món này giống nhau như đúc. Có khác chỉ ở chỗ sau cùng dùng rượu gạo.” Lý Ngọc Trân từng câu từng chữ giải thích.

“Làm, làm sao có thể, đây chính là mùi vị tự tôi nghĩ ra, làm sao có thể? Làm sao có thể chứ?” Lúc này Tưởng Nguyên Bình hơi mất khống chế.

“Đây chính là ta lý do tại sao tôi cho dấu X.” Lý Ngọc Trân nói xong, liền nhìn Tào Nhất Lâm đứng một bên, “Cậu giới thiệu đôi chút về tác phẩm của mình đi.”

“Tôi không tin, tôi không tin, tôi có thể…” Cuối cùng Tưởng Nguyên Bình bị bảo vệ lôi ra.

Nhìn Tào Nhất Lâm còn đang ngẩn người, Lý Ngọc Trân nhắc nhở lần nữa, “Giới thiệu tác phẩm của mình một chút đi.”

49.

“Hơ, à…” Tào Nhất Lâm đến tận khi bị MC đẩy đẩy phía sau, mới hồi phục tinh thần. “Món ăn này tên là… ờm…”

“Sao vậy?” Nữ MC cười hỏi.

“Ừm, tên vẫn chưa nghĩ ra…” Tào Nhất Lâm ngại ngùng nói, “Vừa rồi chỉ nghĩ phải làm món gì, quên nghĩ tên…”

Toàn trường im lặng.

“Việc này…” Nữ MC có chút bối rối nhìn nam MC, nam MC khó xử nhìn giám khảo.

“… Dựa theo quy tắc thi đấu, chỉ tiến hành đánh giá sắc hương vị tác phẩm của tuyển thủ, về phần tên món ăn… cũng không đòi hỏi quá nhiều. Nếu vẫn chưa nghĩ ra, vậy chúng ta nếm thử trước đi.” Luc nói.

Hai vị giám khảo khác đồng ý gật đầu.

“Tôi dùng nguyên liệu chính là tôm hùm và mực. Dùng tương ớt xào chín tôm hùm và mực, thêm vào bông cải và nấm . Mùi vị đó tôi vừa nếm thử một chút, rất tươi.” Tào Nhất Lâm có vẻ nghĩ không ra nói.

“… Hơ, ừm, để biết mùi vị như thế nào thì chúng ta hãy đến nghe xem ý kiến của ban giám khảo.” Nam MC nói, đã từng thấy tự hài lòng, nhưng chưa thấy qua hài lòng đến mức độ này.

“Trong miệng đầy hương vị của đại dương, giống như tôm và mực cùng nhau du hí trong biển lớn. Lúc vừa nhìn thấy mực và tôm hùm, tôi còn lo rằng vị tươi quá thừa sẽ làm xuất hiện vị tanh, nhưng cậu xử lý rất tốt, nguyên do là vì tôm hùm đã được luộc qua sao?” Luc hỏi.

“Tôi nghĩ chắc là do tương ớt.” Tào Nhất Lâm cũng mang dáng vẻ phỏng đoán.

“Món ăn này… không phải cậu làm sao?” Khoé mắt của nam MC giật hai cái.

“Là tôi làm.” Tào Nhất Lâm gật đầu, đương nhiên là cậu làm, nhiều người xem như vậy, cũng không tiện tìm người làm hộ.

“Nếu nói vậy, sao cậu lại không biết?”

“À. Vậy… chính là do tương ớt.”

“…” Đây là giọng điệu gì vậy? Có lệ? Chiều theo?

Có lẽ là cảm nhận được sự bất mãn của mọi người, Tào Nhất Lâm lại bổ sung một câu, “Tôi chỉ là cảm thấy làm như vậy sẽ không khiến món ăn quá tươi, phát huy tác dụng cụ thể có khả năng là… do tương ớt đi.”

Nghe cậu giải thích xong, người vây xem bắt đầu nhỏ giọng nghị luận.

“Có ý gì vậy?”

“Cậu ta nói cậu ta cũng không biết tại sao vị tươi sống lại vừa miệng sao?”

“Người kia… là đầu bếp hả?”

“Giỡn hả?”

Nếu nói người ngoài nghề xem náo nhiệt, thì người trong nghề lại xem môn đạo, Lý Ngọc Trân nghe cậu trả lời, đáy lòng thoáng lấy làm kinh hãi, là dựa vào… trực giác mà nấu ăn sao? Không ngờ vậy mà lại có đầu bếp kiểu này, đây là lần đầu tiên bà gặp được. Chỉ có thể nói, thế giới rộng lớn không gì là không thể.

“Dùng tương ớt xào tôm hùm và mực, khiến cả hai thứ đều đạt được thăng hoa hoàn mỹ.” Lý Ngọc Trân đánh giá ngắn gọn.

“Xin hỏi Kitamura tiên sinh có cảm giác như thế nào?” Nữ MC nhìn Kimurano cúi đầu trầm tư.

“Tôi vẫn cho rằng chỉ có sashimi mới có thể phô bày ra được sự tươi ngon của cá một cách trực bạch nhất, mới thật sự là mỹ thực trong hải sản, trải qua chế biến nhiệt, thêm vào những loại gia vị khác chỉ sẽ phá huỷ mùi vị vốn có của nguyên liệu sống, nhưng món ăn này, lại làm cho tôi cảm nhận được cách thể hiện sự tươi sống khác hẳn, thực sự không hề giống người thường.” Kimurano hơi cảm khái nói.

“Hình như người kia chiếm được đánh giá rất tốt?” Nghe đánh giá xong, khán giả lại bắt đầu một trận nghị luận mới.

“Đúng vậy, khiến tôi cũng rất muốn được nếm thử mùi vị của món ăn kia a.”

“Món ăn của mọi người tôi đều muốn nếm thử…” Nói xong, tất cả mọi người đều dùng ánh mắt “Nói thừa” nhìn gã, ai không muốn nếm thử a.

Bốn tuyển thủ đã lên cấp khác vẫn chưa rời khỏi hiện trường ngồi một bên, Yamaguchi vẫn lười biếng như trước dựa lên ghế, nhắm mắt lại vờ ngủ, dùng trực giác nấu ăn sao? Thật là một người thú vị.

Trừ Yamaguchi ra, ba người kia đều mang vẻ mặt nghiêm túc, đồng thời trong đáy lòng đều đạt được nhận thức chung, xem ra là một đối thủ rất mạnh.

“Xin ban giám khảo cho điểm.”

Nhóm tuyển thủ nín thở, danh ngạch cuối cùng sẽ bị lấy đi sao?

Khán giả nín thở, vòng bán kết có thể kết thúc tại đây không?

Các phóng viên nín thở, sẽ lên cấp sao? Sẽ lên cấp sao?

Thiết Đầu cũng nín thở, giống như pha quay chậm trong phim điện ảnh, O, O thêm một người nữa, thêm một người nữa, O… “Yeah!” Lên cấp… Thiết Đầu hưng phấn trực tiếp xông tới cho Tào Nhất Lâm một cái ôm thật to.

“Mau, mau, chụp lại mau, tuyển thủ Trung Quốc lên cấp cuối cùng… Thực sự là quá lợi hại…” Trương Linh kích động nói, ai nói bề ngoài đẹp thì không có thực lực, quay về cô phải viết một bài báo, lấp miệng của mấy người đó lại.

Ngày hôm sau báo được xuất bản, Từ Uy nhìn tấm hình hận không thể trừng ra hai cái lỗ thủng. Tại sao chứ? Bởi vì đây là bài báo giới thiệu riêng Tào Nhất Lâm, nói thật, lời văn bài báo tương đối khá, đa phần số trang đều là khen ngợi, vấn đề là ở tấm hình trong đó, bởi vì trên tấm hình không chỉ có một mình cậu, mà là hình cậu và Thiết Đầu ôm ấp.

Reng reng… Di động của Từ Uy đột nhiên vang lên.

“Chuyện gì?”

” A Uy, cậu và Tiểu Tào đêm mai có rãnh không? Tôi bao một phòng VIP ở ‘Truyền Kỳ’, vì Tiểu Tào thành công lên cấp ăn mừng đi, mấy người chúng ta thôi, thế nào? Được, cứ quyết định như vậy, tám giờ tối mai gặp ở ‘Truyền Kỳ’, bye.” Chu Tiểu Hi này gọi điện thoại trọng điểm không phải đang trưng cầu ý kiến mà là thông báo.

Từ Uy cúp máy, nhân tiện ném tờ báo vào thùng rác, đi vào phòng ngủ, thấy Tào Nhất Lâm hoàn toàn không có dấu hiệu tỉnh lại. Hắn quyết định ra ngoài mua vài thứ trước. In xuống một nụ hôn lên trán Tào Nhất Lâm, cầm chìa khóa xe ra khỏi căn hộ.

“Chân trời… Góc biển…” Tào Nhất Lâm mơ mơ màng màng luồn tay xuống dưới gối móc điện thoại di động ra, nhìn phím trả lời nhấn xuống, nhắm mắt lại nói, “A lô?”

“Tiểu Tào?” Thiết Đầu hỏi.

“Ừ, có chuyện gì vậy?” Tối hôm qua vì được lên cấp vui quá, cùng Từ Uy lăn trên giường nhiều lần, đến nỗi cậu đến tận bây giờ toàn thân vẫn vô lực.

“Tớ cũng được lên báo nè, mặc dù chỉ thấy sau lưng, nhưng tớ biết đó là tớ…” Thiết Đầu phách lối ở đầu dây bên kia cười nói.

“Ừ…”

“Sao vậy? Nghe giống như cậu rất mệt mỏi thì phải, tối hôm qua ngủ không ngon à?” Thiết Đầu quan tâm hỏi.

“Ặc, đúng vậy.”

“Hưng phấn quá có phải không? Ha ha, vậy tớ không quấy rầy cậu nghỉ ngơi, cậu ngủ tiếp đi. Trận chung kết cố gắng lên nhé… Có điều cũng không cần tạo áp lực quá lớn cho mình, có thể đi tới đây đã chứng tỏ cậu lợi hại lắm rồi, có biết không?” Thiết Đầu nói.

“Ừ.” Cúp máy, Tào Nhất Lâm lại lần nữa nhét di động xuống dưới gối, nhắm mắt lại lại phát hiện cũng không mệt nhọc như vậy. Xoay người chuyển sang phía cửa sổ, chớp mắt, nhớ lại trận đấu hôm qua…

Vị giám khảo Lý Ngọc Trân kia, nếu không phải bà ấy nhắc tới, cậu hoàn toàn không nhớ đến. Không sai, món bào ngư bà ấy nói trước đây bà ấy từng nếm qua, là cậu lúc vừa mới trở thành đầu bếp của nhà hàng làm ra, cậu nhớ kỹ khi đó vị sư phụ già đã dẫn dắt cậu từng nói, “Liệu lý và hóa học không có gì khác biệt, đều là một phương pháp làm nóng dung hoà tất cả các mùi vị lại với nhau.”

Đó là lý do vì sao khi cậu trở thành đầu bếp có thể quyết định thực đơn, cậu muốn thử làm ra những món không giống nhau, cho nên lúc đi mua nguyên liệu nấu ăn cậu cố ý mua chút bào ngư về, đến tận bây giờ cậu vẫn còn nhớ rõ sau khi cậu mua về, bản mặt của ông chủ so với lọ nồi chỉ có đen hơn chứ không có kém, “Nhà hàng của chúng ta nhỏ như vậy, cậu mua bào ngư làm cái gì, cậu tưởng rằng có người đến nơi này ăn bào ngư sao? Cậu điên rồi à? Tôi nói cho cậu biết, nếu mà bán không được, tiền nguyên liệu chính cậu bù vào đấy, không được bán thấp hơn giá vốn.”

Lúc đó cậu đã chuẩn bị sẵn tâm lý tự mình bù tiền, cậu vừa viết lên thực đơn, đã cảm thấy người đến nơi này mua một món ăn hơn một trăm đồng, khẳng định cũng không được bình thường, cho nên cậu không mong đợi sẽ có người mua.

Nhưng vào buổi trưa, người phục vụ nói cho cậu biết có người gọi bào ngư, cậu rất hưng phấn thử làm bào ngư nấu tộ, lúc người phục vụ bưng ra, cậu rất là khẩn trương, cậu sợ vị khách kia sẽ không thích, dù sao cũng là một món ăn hơn một trăm đồng.

Năm phút sau, người phục vụ gọi cậu, bảo vị khách kia muốn gặp cậu. Cậu tưởng rằng món ăn có vấn đề gì, lúc cậu thấp thỏm đi ra, thì vị khách kia lại cười tán thưởng món ăn cậu làm vô cùng ngon miệng. Tay nghề của mình được khẳng định cậu vui mừng ghê gớm, hơn nữa món ăn kia là cậu lần đầu tiên làm, cũng chỉ làm một lần, không ngờ lại để cho giám khảo AC nếm qua. Nghĩ như vậy, vị tuyển thủ trước mặt cậu ngày hôm qua thật đúng là… không gặp may.

Nằm một hồi cảm thấy có chút buồn chán, Tào Nhất Lâm vẫn cố nhịn khó chịu xuống giường, đi một vòng trong phòng, phát hiện một tờ giấy ở trên bàn trong phòng khách: Anh ra ngoài mua ít đồ, đúng rồi, ngày mai Tiểu Hi muốn làm tiệc chúc mừng cho em, anh không tiện cự tuyệt, ngày mai đừng sắp xếp chuyện khác. Từ Uy.

“Ê, hai người sao lúc này mới tới a, không phải đã nói là tám giờ sao. Mau vào đi. Í, A Uy, mặt của cậu bị sao vậy?” Thế mà không có cười.

Từ Uy không nói gì, trực tiếp đi vào phòng.

“Ai da, để ngắm quán quân tương lai của giải đấu AC nhà chúng ta một chút nào, đồng chí Tào Nhất Lâm tới, keng keng keng…” Chu Tiểu Hi nói như đóng kịch.

“Chào mọi người. Tôi có dẫn theo một người bạn, không để ý chứ?” Tào Nhất Lâm hỏi.

“Không vấn đề, nhiều người chơi mới vui chứ. Ai vậy?”

“Hi, lại gặp nhau rồi.” Tào Nhất Lâm đi vào phòng, đằng sau xuất hiện một khuôn mặt, Thiết Đầu cười nói.

Dương Trác Vân liếc nhìn Từ Uy một cái, thảo nào sắc mặt lại thối như vậy.

“Ôi, tôi còn tưởng là ai, thì ra là một tiên sinh bám đuôi a.” Quách Viễn Bằng hai tay gác trên sô pha, cười như không cười nói.

“Ôi, ai đánh rắm vậy, thật là hôi a, đúng là không có ý thức công cộng gì hết.”

Tào Nhất Lâm kéo kéo Thiết Đầu. Thiết Đầu hiểu ý nói, “Tớ biết rồi, tớ không nói nhảm nữa được chưa.” Nếu không phải Tào Nhất Lâm đúng lúc hắn đang vào nhà đến kiên quyết lôi hắn đi, hắn mới không thèm ở chung một chỗ với mấy tên này, có lẽ bởi vì mọi người rõ ràng không cùng một tầng lớp.

“A Bằng cậu cũng bớt nói một câu đi, hôm nay để chúc mừng Tiểu Tào mọi người mới tụ tập một chỗ, có ân oán gì đều bỏ hết đi, chơi cho thoả thích. Không đến chính là không nể mặt tôi, không nể mặt tôi chính là không nể mặt Tiểu Tào.” Chu Tiểu Hi tuyên bố trước.

Quách Viễn Bằng ngồi một bên chọn bài hát.

Mười phút sau, trên màn hình hiện lên “Chết cũng phải yêu”. “A, bài tôi chọn.” Quách Viễn Bằng vừa nói vừa đoạt lấy micro.

Thiết Đầu nhếch miệng thành một cái khe nhỏ, cố gắng khống chế không để cơ mặt kéo miệng mình thành một cái vòng lớn, chỉ thấy cái khe nhỏ kia cực kỳ vật vã chầm chậm khép lại.

Lúc Quách Viễn Bằng hát, Thiết Đầu cố gắng ăn cái gì đó, không để cho miệng mình nhàn rỗi. Đến khi nó tới… “Chết cũng phải yêu, không lâm ly đến cùng không vui, tình cảm sâu đậm chỉ có như vậy, mới đủ bộc lộ…” Chỉ nghe thấy sau một âm “phụt” cuối cùng thì im bặt.

Bia trong miệng Thiết Đầu, toàn bộ không hề lãng phí chút nào phun hết lên sườn mặt Quách Viễn Bằng. Hai người không chịu ngồi cạnh nhau, mà trên chiếc sô pha hình bán cung, hai người chia ra ngồi ở hai đầu, nên Thiết Đầu đang ăn uống vừa vặn ngồi đối diện Quách Viễn Bằng.

“Ừm, thật ngại quá…” Thiết Đầu vừa nói vừa nhanh chóng rút mấy tờ khăn giấy đưa cho hắn.

“Cậu…” Lúc này gân xanh của Quách Viễn Bằng đã lộ ra ngoài.

Thiết Đầu mạnh mẽ trấn áp trước, “Không thể trách tôi, ai bảo anh lạc nhịp.”

Quách Viễn Bằng đứng bật dậy.

50.

Đám người chung quanh đều bị doạ giật mình, thấy vẻ mặt hắn giống như đang muốn làm thịt ai đó vậy.

“Lạc nhịp? Tôi sao lại lạc nhịp?” Quách Viễn Bằng đột nhiên thu lại lệ khí, ngồi vào chỗ của mình mặt kiểu đang hỏi “Cậu đang tấu hài cái gì”.

“Hơ… Nghĩ lại thì tôi nói anh lạc nhịp cũng không đúng…” Quách Viễn Bằng thấy hắn thức thời như vậy thì hài lòng gật đầu, nhưng gật được một nửa thì lại nghe thấy Thiết Đầu nói, “Nói chính xác thì là ngũ âm không được đầy đủ.”

“Trò đùa này thật là buồn cười, nếu ngũ âm của tôi không được đầy đủ thì bọn họ còn lần nào cũng nghe tôi hát sao.” Quách Viễn Bằng vừa nói vừa nhìn về phía những người khác.

Chu Tiểu Hi, Dương Trác Vân giống như đột nhiên phát hiện đối phương ăn mặc không tồi, liền khen ngợi lẫn nhau.

Hồ Đông Dũng vẫn mang cái khuôn mặt sét đánh không đổi, cúi đầu nghiên cứu cái bàn.

Từ Uy cũng quay đầu nhìn về phía Tào Nhất Lâm, nói, “Mai nấu món em làm trong trận bán kết nhé.”

Nhìn phản ứng của mọi người, “Mấy người… lẽ nào ngũ âm của tôi thật sự không được đầy đủ…” Quách Viễn Bằng hơi bị đả kích nói.

Mọi người không biết tiếp lời thế nào.

“Tôi thấy cũng được mà.” Tào Nhất Lâm vẻ mặt chân thành đột nhiên mở miệng nói.

Ánh mắt Quách Viễn Bằng khôi phục một chút tự tin, “Thật không?”

“Ừ.”

“Phì.” Thiết Đầu phì cười thành tiếng.

Quách Viễn Bằng cau mày, “Cậu lại cười cái gì?”

“Không có, chỉ là được một người chưa từng nghe ca nhạc, hễ mở miệng là lạc điệu khích lệ, tôi thực sự không cảm thấy có cái gì hay để cao hứng.” Thiết Đầu “ăn ngay nói thật”.

Quách Viễn Bằng định dùng nhãn đao phân thây Thiết Đầu, đáng tiếc người bị phân thây lại không có cảm giác gì, tiếp tục vui chơi giải trí.

“Nhìn cái gì vậy, muốn ăn trên bàn vẫn còn đó.” Tự mình thì không ăn, lại làm ảnh hưởng đến người khác ăn uống làm chi.

“Nhóc con…” Quách Viễn Bằng vươn ngón tay chỉ Thiết Đầu.

“Đây.” Thiết Đầu dứt khoát cầm lên một chiếc bánh donut móc lên ngón tay hắn. “Muốn ăn thì nói, làm gì hung thần ác sát, muốn hù doạ ai hả, tưởng vậy là anh có thể ăn nhiều hơn một chút sao, đẹp cho anh…” Nói rồi, Thiết Đầu còn cố ý bưng nguyên đĩa donut tới trước mặt mình.

Nếu không phải nể mặt Tào Nhất Lâm, hắn khẳng định một cước dẫm nát cái bản mặt của tên kia. Quách Viễn Bằng vứt cái donut trên ngón tay qua một bên, rơi xuống bàn, bầu không khí vốn hài hoà dừng lại một vài giây, mọi người lại tiếp tục làm chuyện của mình.

“Ê… Anh lãng phí quá nha, không ăn cũng đừng vứt chứ. Loại người như anh nên ném tới châu Phi một thời gian, để cho anh nếm thử cảm giác đói bụng là như thế nào. Hơn nữa một cái donut ở đây phải đến một trăm tám mươi đồng, chỉ có năm cái, thứ mắc như vậy như vậy còn lãng phí tùy tiện, đúng là vừa phí lương thực vừa phí tiền, sống đời cơm đến há mồm đồ đến vươn tay đã quen, không biết khó khăn nhân gian của con người, hứ…” Thiết Đầu khinh bỉ đầy mắt.

“Tôi nói này, có phải là cậu đặc biệt nhằm về phía tôi đúng không? Hả? Cậu nhìn tôi không vừa mắt có đúng không? Hôm nay chúng ta nói cho rõ ràng, tính toán cho minh bạch đi.” Quách Viễn Bằng ra điều nghênh ngang, dáng vẻ không nói rõ ràng thề không bỏ qua.

Những người khác nhìn qua lại giữa hai người, đột nhiên bầu không khí căng thẳng hẳn lên như thể chạm vào là nổ.

“Không vừa mắt? Ai nói? Tôi rõ ràng là rất ghét anh a.” Thiết Đầu bỗng ngước mắt nhìn hắn nói.

“Chứ chẳng lẽ… chẳng lẽ tôi lại thích cậu sao? Tâm tình Quách Viễn Bằng có hơi nóng nảy.

“Vậy thì tốt lắm, mọi người đều không ưa nhau, tôi nghĩ rằng trừ phi bức thiết, thì chúng ta đừng tiếp xúc với nhau nữa.” Thiết Đầu lạnh mặt nói.

“Vậy là tốt nhất.” Quách Viễn Bằng hất cằm nghiến răng nghiến lợi nói.

Thiết Đầu nhìn hắn một hồi lâu, “Nếu cả hai đều thừa nhận, vậy thì anh tức giận cái gì? Giận chúng ta nhìn nhau không vừa mắt, hay là thế nào?”

“Tôi, tôi đâu có tức giận…” Quách Viễn Bằng hơi lo lắng phủ nhận không đủ bản thân bây giờ quả thực đang ôm một bụng lửa. Nói xong nhìn về phía mọi người.

Nhưng ánh mắt của đám người Từ Uy thể hiện là: Cậu đang tức giận.

“… Thật là vớ vẩn.” Quách Viễn Bằng đứng lên đẩy cửa trực tiếp rời đi.

Đối với việc Quách Viễn Bằng rời đi, Chu Tiểu Hi vội giảng hoà, “Hơ, hắn gần đây nội tiết tố mất cân bằng, cho nên… không cần để ý, chúng ta tiếp tục đi. Đúng rồi, Tiểu Tào, đề tài cho vòng chung kết đã ra rồi ha, là gì vậy?”

“Ừ, ra rồi, đề tài là ‘Cộng hưởng mỹ thực’.”

“Cộng hưởng mỹ thực?” Cuộc thi nấu nướng này toàn ra mấy cái đề tài trừu tượng a. “Là muốn làm một món phù hợp với khẩu vị toàn cầu sao?”

“Tôi vẫn chưa nghĩ ra…” Tào Nhất Lâm nói.

“À… Vậy cũng không sao, vẫn còn mấy ngày nữa mà.” Chu Tiểu Hi an ủi cậu.

“Ừ.” Tào Nhất Lâm gật đầu.

Lúc này cửa phòng đột nhiên lại mở ra, thấy Quách Viễn Bằng trở lại, mọi người đều sửng sốt.

“Nhìn tôi như vậy làm gì? Đi vệ sinh không được à.” Tiếp theo hắn liền như không có chuyện gì xảy ra trở lại chỗ ngồi trước đó.

“Bọn tôi còn tưởng cậu đi rồi cơ.” Chu Tiểu Hi nói.

“Đâu có.” Nói rồi Quách Viễn Bằng nhìn bài “Con bò rất bận” trên màn hình không biết do ai chọn, sau đó có chút không được tự nhiên nhìn nhìn Thiết Đầu đối diện.

Thiết Đầu cười không biết đang nói gì với Tào Nhất Lâm.

Thật ra ở tỏng lòng, đối với Thiết Đầu, Quách Viễn Bằng có một loại tâm tình mâu thuẫn, từ lúc hắn có ký ức đến giờ chưa từng gặp ai như Thiết Đầu, có thể không lớn không nhỏ cùng hắn cãi nhau giành đồ, thỉnh thoảng còn châm chọc khiêu khích, mặc dù cảm giác trong tâm giống như ghét cậu ta, nhưng… lại không hoàn toàn như vậy. Cụ thể là gì thì hắn không nói được, vẫn phải ngẫm lại, có điều vừa rồi Thiết Đầu nói rất ghét hắn cũng làm cho hắn có chút khó chịu nho nhỏ, vô cùng nhỏ…

Loại tâm tính này nói chung chính là kiểu tự tìm phiền phức.

“Được rồi, thời gian cũng không còn nhiều lắm, mấy người nháo cũng nháo xong, tâm ý này chúng tôi xin nhận, đều về nhà nghỉ ngơi đi.” Từ Uy nói một hồi xem như là lời kết thúc, nói xong lập tức kéo Tào Nhất Lâm chuẩn bị rời đi. Trước khi đi dặn dò một câu, “Mấy người ai tiện đường thì đưa Thiết Đầu về nhà.”

Thiết Đầu nhìn nhìn mọi người, “Không cần, nhà của tôi cách đây cũng không xa. Tạm biệt.” Nói rồi liền đi trước một bước.

Thiết Đầu ra khỏi “Truyền Kỳ” phát hiện đêm nay rất mát mẻ, liền quyết định đi bộ về nhà. Quả nhiên không phải người của cùng thế giới a. Mặc dù Tiểu Tào vẫn là Tiểu Tào, nhưng thân phận đã khác rồi, gặp gỡ những người khác, vẫn có rất nhiều thứ khác nhau. Có điều hắn đã quyết định sau này những loại “họp mặt” thế này sẽ không đến nữa, miễn cho tự tìm mất mặt.

Pin, pin… Nghe thấy tiếng còi, Thiết Đầu xoay người nhìn lướt qua, ánh đèn pha trong đêm tối rất chói mắt. Thiết Đầu tránh sang bên cạnh hai bước, nhường đường. Ai ngờ chiếc xe kia lại chậm rãi đồng hành cùng hắn, lần thứ hai xoay người lại, liền nhìn thấy một khuôn mặt quen thuộc.

“Dù sao thì tôi cũng tiện đường, cho cậu quá giang đấy.” Quách Viễn Bằng nhìn phía trước nói.

Đối với loại người có tiền này, Thiết Đầu thực sự là không lý giải được. Có điều đã có người bằng lòng làm tài xế miễn phí, hắn cũng không ngại đi quá giang một lần, không khách khí, trực tiếp mở cửa lên xe. “Tiểu khu XX đường XX, cảm ơn.” Sau đó lập tức nhắm mắt lại, định nghỉ ngơi một lúc.

“Thiết Đầu và Quách Viễn Bằng có cảm giác vừa thấy mặt liền cãi nhau…” Tào Nhất Lâm ngồi trên xe đột nhiên nói.

“Thế hệ trước trong nhà lão Quách là làm chính trị, cho nên hắn từ nhỏ đã quen thói ra lệnh, trước khi gặp Thiết Đầu, chưa thấy ai giành đồ với hắn, nói lại hắn, có lẽ là thấy người như Thiết Đầu mới mẻ đi.” Từ Uy nói.

“Vậy anh ta sẽ không làm gì Thiết Đầu chứ?” Tào Nhất Lâm có chút bận tâm.

“Không đâu, nói thế nào thì Thiết Đầu cũng là bạn của em, chút chừng mực ấy thì hắn vẫn phải có.” Từ Uy nhìn thấy cậu ngáp một cái. “Ngủ một lát đi, đến nhà anh gọi em.”

“Vâng.” Tào Nhất Lâm dụi dụi mắt, đúng là mệt chết đi được, không từ chối, tựa lưng lên ghế, tìm một tư thế thoải mái nhắm mắt nghỉ ngơi.

Ngày hôm sau hai người ăn cơm tắm rửa xong, một người ôm máy vi tính gõ gõ, một người xem TV chuyển tới chuyển lui.

Từ Uy đứng dậy định rót cho mình một ly cà phê, lại thấy Tào Nhất Lâm hai mắt không có tiêu cự xem TV, nói đúng là đang ngẩn người. Đành vươn tay hươ hươ tay trước mắt cậu, “Nghĩ gì vậy?”

“Em đang nghĩ về đề tài trận chung kết.” Tào Nhất Lâm nói.

“Không có manh mối gi sao?”

“Vâng… Cộng hưởng mỹ thực… Rốt cuộc là phải làm gì nhỉ…” Tào Nhất Lâm chuẩn bị tiếp tục thả suy nghĩ bay xa.

“Có muốn đi chợ nhìn chút không, nói không chừng có thể tìm được linh cảm.” Từ Uy đề nghị.

“Cũng được…”

“Anh đưa em đi.”

“Không cần đâu, không xa lắm, gần đây có một chỗ, em tự đi là được rồi, nhân tiện mua chút đồ ăn tối. Anh cứ làm việc đi.” Tào Nhất Lâm đứng dậy về phòng cầm túi tiền, thay áo thun quần lửng rồi ra khỏi cửa.

Từ Uy quay lại tiếp tục kiểm tra tình trạng của thị trường và Từ thị mấy ngày nay, đột nhiên một dòng họ nho nhỏ gợi lên sự chú ý của hắn… Nhà họ Tào sao…

8 thoughts on “[Chúc Mừng Năm Mới 2015] Trù Sư – Chương 41-50

  1. Cám ơn Mộc xD.

    WP có chế độ auto post đúng ngày/giờ định sẵn đấy, chỉ cần set schedule là Mộc có bận nguyên cả tuần đó vẫn có thể yên tâm bài post đúng ngày giờ đã định.

Phản hồi đi nào ლ(´ڡ`ლ)